Chờ...

Báo tin giả để dọa chồng, người phụ nữ đối mặt xử lý pháp luật

THANH HÓA - Ngày 25-10, Công an TP Sầm Sơn củng cố hồ sơ để xử lý chị N.T.A. (ngụ TP Sầm Sơn) về hành vi báo tin giả, sau khi sự việc chị báo tin bị cướp khiến cả lực lượng công an huy động điều tra.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5-10, chị A. trình báo với Công an TP Sầm Sơn rằng mình bị hai đối tượng bịt mặt, đi xe máy không biển số chặn đường, dùng dao đe dọa, cướp túi xách chứa hơn 1 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an đã lập tức triển khai lực lượng, tiến hành điều tra hiện trường, thu thập dấu vết và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật.

Ban đầu, thông tin về vụ cướp gây hoang mang trong cộng đồng, bởi tình trạng an ninh tại khu vực vốn yên bình. Tuy nhiên, khi công an áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, họ phát hiện nhiều điểm bất hợp lý trong lời khai của chị A. Các dấu vết tại hiện trường và chứng cứ thu thập được cho thấy, không có dấu hiệu của một vụ cướp như lời khai.

Bachdatan2-(1)
Chị N.T.A. làm việc với cơ quan công an về hành vi tung tin giả - Nguồn: NLĐ

Với những tài liệu và chứng cứ, cuối cùng chị A. đã phải thừa nhận rằng mình đã báo tin giả. Chị cho biết nguyên nhân xuất phát từ bức xúc cá nhân, do chồng thường xuyên uống rượu, không phụ giúp công việc kinh doanh, để chị phải một mình đi giao hàng đêm khuya, nhiều lần đi lạc và gặp khó khăn. Trong giây phút bực tức, chị A. quyết định báo tin giả về một vụ cướp nhằm “dọa” chồng, với hy vọng tạo áp lực để chồng thay đổi.

Hành vi báo tin giả của chị A. không chỉ gây xáo trộn cho lực lượng công an, tốn kém nhân lực, thời gian và nguồn lực, mà còn gây hoang mang trong cộng đồng. Hành vi này được coi là vi phạm pháp luật và có thể phải chịu chế tài nghiêm khắc. Trong khi công an thường xuyên phải đối mặt với các vụ án thật sự phức tạp, việc báo tin giả tạo ra áp lực và gây lãng phí nguồn lực một cách không cần thiết.