Chờ...

Nữ thầy bói "giải hạn" lừa đảo hơn 28 tỷ đồng

VOH - Ngày 25/10, Công an quận 5, TPHCM khởi tố vụ án và bắt tạm giam Phan Thị Thu Trang (sinh năm 1990, ngụ quận 5) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trang đã lợi dụng lòng tin của nhiều nạn nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo.

Trước đó, từ tháng 10 đến tháng 12/2023, Phan Thị Thu Trang đã tạo nhiều tài khoản Facebook như “Phan Thu Trang”, “Phong Thủy Tâm Linh - Phan Thu Trang” để tìm kiếm những người có nhu cầu xem bói.

“Nữ thầy bói” Phan Thị Thu Trang tại cơ quan công an
“Nữ thầy bói” Phan Thị Thu Trang tại cơ quan công an

Khi có người liên hệ, Trang dùng các chiêu trò tâm linh, bịa đặt ra những câu chuyện nhằm khiến nạn nhân lo sợ.

Nữ thầy bói này yêu cầu các bị hại chuyển tiền để thực hiện các lễ cúng giải hạn, hóa giải bùa, hay cầu siêu cho “vong”. 

Sau khi nhận tiền, Trang đã sử dụng số tiền chiếm đoạt được để trả nợ và tiêu xài cá nhân, với tổng số tiền lên đến hơn 28 tỷ đồng.

Công an quận 5 đang tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án. Cơ quan chức năng đã phát đi thông báo, đề nghị những ai là nạn nhân của Phan Thị Thu Trang, đã chuyển tiền và bị chiếm đoạt theo hình thức như trên, hãy liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 5 theo địa chỉ số 359 Trần Hưng Đạo (phường 10, quận 5, TPHCM) hoặc liên hệ điều tra viên Lê Thành Trung qua số điện thoại 0993.354.852 để được giải quyết.