Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

(VOH) – Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái - cha ruột cháu gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Theo TTO, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Kim Trung Thái - 36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM - để điều tra những dấu hiệu đồng phạm, giúp sức trong vụ cháu gái 8 tuổi (con Thái) bị bạo hành.

Nguyễn Kim Trung Thái sẽ bị điều tra những dấu hiệu của hành vi "ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo đ​iều 185 Bộ luật hình sự.

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành
Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang - Ảnh: TTO

Được biết, vào ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. 

Liên quan tới vụ việc bé N.T.V.A bị mẹ kế hành hạ dẫn tới tử vong, ngày 30/12, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã gửi văn bản đến Công an quận Bình Thạnh kiến nghị xem xét thay đổi tội danh, khởi tố của Nguyễn Võ Quỳnh Trang từ tội "Hành hạ người khác" thành tội "Cố ý gây thương tích hậu quả chết người”.

Theo Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Công an quận Bình Thạnh khởi tố đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi “Hành hạ người khác” là chưa phù hợp theo quy định pháp luật.

Trước đó, sau khi bị bắt giữ, Trang khai nhận trong quá trình dạy học, do bực tức việc A. chậm hiểu bài nên đã lớn tiếng la mắng rồi dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá. Ngoài ra, Trang còn khai trước đó cũng nhiều lần dùng roi mây đánh, la mắng bé gái trong lúc dạy học. 

Nhiều nhận định cho rằng, hành vi bạo lực của Trang đối với bé V.A. trong thời gian sống chung diễn ra nhiều lần, trong thời gian dài, có tính chất bạo lực và gây hậu quả chết người. Đối với ông Thái, trong quá trình sống chung biết con bị đánh và có nhiều vết bầm tím trên cơ thể nhưng lại không có hành động bảo vệ con. 

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.