Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 30/12/2021: Bắt đối tượng xâm hại bé gái 11 tuổi

(VOH) – Quen biết nhau qua mạng xã hội, rồi nảy sinh tình cảm, đối tượng lợi dụng gia đình bé gái vắng nhà, để quan hệ 2 lần với bé 11 tuổi.

Tạm giữ hình sự đối tượng xâm hại bé gái 11 tuổi

Ngày 30/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Bảo (20 tuổi, ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Theo hồ sơ vụ án, tháng 11/2021, Bảo và em N. (11 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, Trà Vinh) quen nhau qua mạng xã hội. Sau 1 tháng nhắn tin trò chuyện, Bảo và em N. nảy sinh tình cảm. 

Đến ngày 19/12, Bảo hẹn gặp mặt trực tiếp và được em N. đồng ý. Một tuần sau đó, Bảo đi xe khách từ Cà Mau đến Trà Vinh và nghỉ tại một nhà trọ tại thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè - Báo SGGPO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/12/2021: Bắt đối tượng xâm hại bé gái 11 tuổi 1
Nguyễn Quốc Bảo tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO 

Đến chiều ngày 28/12, Bảo đã đến nhà gặp em N. Tại đây, lợi dụng lúc người thân N. không có nhà, Bảo đã quan hệ tình dục với em N.

Vụ việc sau đó bị gia đình N. phát hiện và trình báo ngay đến cơ quan công an.

Kết quả làm việc, bước đầu Bảo khai nhận, qua tìm hiểu thông tin và những lần nhắn tin thì biết được em N. khoảng 13 tuổi. Trong thời gian quen biết nhau, Bảo đã quan hệ tình dục 2 lần với em N.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của đối tượng.

Ông Nguyễn Đức Chung trút hết ruột gan nói lời sau cùng, xin tòa giảm án

Báo TTO đưa tin, chiều ngày 30/12, cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đồng phạm trong vụ án can thiệp giúp Công ty Nhật Cường trúng gói thầu số hóa dữ liệu kết thúc phần tranh luận. Trước khi đi vào nghị án, hội đồng xét xử (HĐXX) cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Ông Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn đến HĐXX đã cho mình được giải trình những vấn đề muốn nói. Ông cũng cảm ơn các cơ sở giam giữ đã tạo điều kiện cho mình trong quá trình ăn ở, sinh hoạt, khám chữa bệnh. 

"Tôi ý thức rõ mình với cương vị chủ tịch UBND TP Hà Nội và trưởng ban chỉ đạo công nghệ thông tin, phải chịu trách nhiệm cả điều tốt và những tồn tại, cụ thể là những sai phạm trong vụ án này”, ông Chung nói.

Bị cáo Chung cho biết đã hai lần đi mổ ung thư vào năm 2015 và năm 2016. Suốt những năm qua và hiện nay, bị cáo vẫn đang duy trì việc chữa bệnh. 

Đặc biệt, thời gian gần đây, căn bệnh đang tái phát, do đó bị cáo mong HĐXX xem xét, tạo điều kiện để mình có thời gian chữa bệnh. 

"Bị cáo còn có bố mẹ già, mong muốn được sớm đoàn tụ gia đình để chăm lo cho bố mẹ", ông Chung nó.

Tin tức pháp luật hôm nay 30/12/2021: Bắt đối tượng xâm hại bé gái 11 tuổi 2
Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO 

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Tứ (cựu giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư TP Hà Nội) gửi lời cảm ơn đến viện kiểm sát đã đề nghị cho mình được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, cảm ơn HĐXX đã cho mình được giải tỏa, nói ra những trăn trở, băn khoăn mà giai đoạn điều tra chưa thể nói.

Bị cáo tin rằng HĐXX cũng như các cơ quan tiến hành tố tụng đã nghe, hiểu lý do, hoàn cảnh, bối cảnh mà mình phải thực hiện những hành vi vi phạm. 

Các bị cáo còn lại đều thừa nhận hành vi của mình là sai, bày tỏ sự ăn năn, hối hận, mong HĐXX xem xét toàn diện vụ án, cho hưởng mức án khoan hồng nhất có thể.

Tòa nghị án kéo dài và dự kiến tuyên án lúc 14h30 ngày 31/12.