Tin tức pháp luật hôm nay 29/12/2021: Bắt nhóm dàn cảnh móc túi bệnh nhân

(VOH) – Các đối tượng dàn cảnh móc túi của người dân đến xếp hàng khám bệnh tại Viện Tim TPHCM đã bị lực lượng chức năng mật phục bắt quả tang.

Công an mật phục bắt nhóm dàn cảnh móc túi bệnh nhân ở Viện Tim TPHCM

Ngày 29/12, Đội cảnh sát điều tra tội phạm Công an quận 10 (TPHCM) đã lập hồ sơ điều tra hành vi trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Văn Tân (47 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) cùng 6 người khác.

Theo thông tin ban đầu, nhóm 7 nghi phạm trên gây ra nhiều vụ móc túi của người dân đến khám tại Viện Tim TPHCM. 

Theo thông tin ban đầu, nhóm này khi thấy người dân xếp hàng khai báo y tế, người trong nhóm sẽ dùng dao rạch túi để đồng bọn dàn cảnh xô đẩy rồi móc tiền của các nạn nhân.

Số tiền lấy được sẽ chuyền tay cho người khác đem ra ngoài. Nếu bị phát hiện, nhóm trộm bố trí người chờ sẵn để tẩu thoát.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/12/2021: Bắt nhóm dàn cảnh móc túi bệnh nhân 1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Báo NLĐ đưa tin, Đến khoảng 5 giờ ngày 25/12, trinh sát mật phục phát hiện các đối tượng đang rạch túi của một người phụ nữ liền ập vào khống chế, bắt giữ những đồng phạm khác. 

Hầu hết các nạn nhân của nhóm trên thường có gia cảnh khó khăn, từ các tỉnh đến TPHCM khám chữa bệnh. Nhóm này khai không nhớ được hết các vụ móc túi.

Triệt phá đường dây đưa người qua Campuchia bán dâm

Ngày 29/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt khẩn cấp 4 nghi can để điều tra hành vi "mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm" – Báo TTO thông tin. 

Các nghi can bị bắt giữ gồm: Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi, 24 tuổi, quê Phú Yên), Bùi Văn Hữu (41 tuổi, quê Bình Phước); Trần Danh Tường (24 tuổi, quê Bình Thuận); Nguyễn Văn Sơn (tự Tý Bảy, 26 tuổi, ngụ Đồng Nai). 

Tin tức pháp luật hôm nay 29/12/2021: Bắt nhóm dàn cảnh móc túi bệnh nhân 2
Phan Thị Kim Huệ tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, chị P.T.H.D. (24 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) trình báo rằng quen một người tên Bảy và được giới thiệu qua Campuchia làm tại quán karaoke, nhà hàng với mức lương từ 80-100 triệu đồng/tháng. 

Thông qua Bảy, chị D. kết nối với Nhi qua mạng zalo. Nhi hứa hẹn chỉ làm việc nhẹ, lương cao nên chị D. đồng ý. Tuy nhiên khi qua đến Campuchia, chị D, mới biết bị lừa vào phục vụ trong các quán karaoke, động mại dâm, massage trá hình.

Sau nhiều lần bỏ trốn bất thành, vào giữa tháng 6, D. cùng một số cô gái khác đã trốn ra ngoài và tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cầu cứu. 

Từ tin báo trên, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt các nghi can trong đường dây mua bán người và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép trên. 

Đến ngày 28/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã phá án thành công, bắt giữ khẩn cấp 4 nghi can trên. 

Bước đầu, công an xác định Huệ là đối tượng cầm đầu, còn Hữu là người trực tiếp đưa các cô gái vượt biên giới qua Campuchia.