Chờ...

Bắt nhóm đối tượng liều lĩnh xông vào biệt thự cướp tiền tỷ

(VOH) - Ngày 10/4, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ các đối tượng trong vụ việc nhóm này liều lĩnh vào biệt thự khống chế ba người cướp khoảng 2 tỷ đồng.

Đó là các đối tượng Lê Thị Dư (72 tuổi), Đào Thị Dung (52 tuổi), Lê Minh Trung (37 tuổi), Lê Thị Hồng (35 tuổi, cùng ngụ tỉnh Ninh Thuận), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Riêng một người phụ nữ trong nhóm đang mang thai được công an cho tại ngoại.

Vụ việc xảy ra vào tối 9/4 tại một căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5. Lúc này, chủ nhà đã ra ngoài ăn tối, chỉ còn người giúp việc và một nam thanh niên ở nhà. Nhóm người mặc đồ đen, đeo khẩu trang trùm kín mặt, đội nón bấm chuông cửa, xưng là nhân viên giao hàng. Khi người giúp việc mở cửa thì bị đối tượng đẩy vào trong, một đối tượng khác từ bên ngoài xộc vào biệt thự khóa trái cửa lại dùng dao, búa đe dọa những người trong biệt thự. Rất nhanh chóng, những người này lục lọi, phá khóa két sắt lấy đi nhiều cọc tiền, ước khoảng 2 tỷ đồng.

Bắt nhóm đối tượng liều lĩnh xông vào biệt thự cướp tiền tỷ 1
Nhóm đối tượng liều lĩnh xông vào biệt thự cướp tiền tỷ.

Nhận được tin báo từ người dân, Phòng PC02, Phòng kỹ thuật hình sự cùng Công an quận 5 khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera nhận dạng, phối hợp với Công an quận 5 truy xét nóng các đối tượng gây án. Hình ảnh từ camera an ninh, vụ cướp diễn ra trong khoảng 20 phút, những người bên trong không phản kháng, không ai bị thương.

Sau 3 giờ gây án, công an ập vào nhà trọ trên đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) bắt giữ nhóm đối tượng liên quan, thu hồi đầy đủ toàn bộ tài sản bị cướp.

Các đơn vị nghiệp vụ đang lấy lời khai các đối tượng, bước đầu xác định vụ cướp trên do Nguyễn Quốc Thái (SN 1994) và Lê Hồng Khanh (SN 1980) cầm đầu.

Theo điều tra ban đầu, hai nữ giúp việc trong biệt thự đã cấu kết với nhóm người thân lên kế hoạch, dàn cảnh cướp hơn 2 tỉ đồng tại căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5. Công an vào cuộc lật tẩy 'vở diễn' trong 2 giờ.