Tin tức pháp luật hôm nay 12/4/2022: Tử hình đối tượng giết chị gái cướp tiền, vàng của cha, mẹ

(VOH) – Do cần tiền tiêu xài và trả nợ, đối tượng đã ra tay sát hại chị ruột mình để cướp tiền vàng, tiền của cha, mẹ rồi trốn đi du lịch.

Tuyên tử đối tượng giết chị gái để cướp tiền, vàng của cha mẹ trốn đi du lịch

Theo CAO đưa tin, chiều ngày 12/4, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt Lê Lâm Trường (SN 1995, ngụ xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tử hình về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt với bị cáo Trường là tử hình.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 7/3/2021, ông Lê Văn Được và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga (ngụ xã Tân Phú, huyện Châu Thành, An Giang) đi khám bệnh ở TPHCM nên nhờ con gái là chị Lê Thị Kim An (36 tuổi) đến trông coi nhà cùng em trai Lê Lâm Trường. Trước khi đi, ông Được và bà Nga đưa Trường 20 triệu đồng để nhận cầm xe máy cho khách. 

Khoảng 21 giờ cùng ngày, chị An và con gái Trần An Như (10 tuổi) đi ngủ, còn Trường ra trước cửa nhà nằm võng. Một lúc sau, Trường nảy sinh ý định giết chết chị An nhằm chiếm đoạt tài sản của cha, mẹ để tiêu xài và trả nợ. 

Tin tức pháp luật hôm nay 12/4/2022: Tử hình đối tượng giết chị gái cướp tiền, vàng của cha, mẹ
Lê Lâm Trường tại phiên tòa xét xử - Ảnh: CAO 

Đến 22h, thấy mọi người xung quanh đã ngủ, Trường lấy 1 thanh sắt tròn đặc, dài khoảng 50cm giấu sau lưng, đi đến trước cửa nhà chính giả vờ kêu chị An mở cửa cho Trường vào có việc. 

Chị An sau đó mở cửa cho Trường, rồi quay trở lại giường ngủ thì Trường cầm thanh sắt đi theo sau đánh trúng vùng đầu của chị An nhiều cái làm chị An ngã xuống nền nhà. Trường tiếp tục dùng tay bịt miệng và bóp cổ nạn nhân cho đến khi không còn cử động. Trường kéo chị An đến phòng ngủ của Trường và để nằm trên giường. 

Sau đó, Trường lấy dây điện, máy cắt sắt…(đã chuẩn bị trước) đem vào phòng ngủ của ông Được, cắt ổ khóa cửa tủ lấy 100 triệu đồng và 6 chiếc nhẫn vàng 24K của vợ chồng ông Được bỏ vào ba lô vải. Đối tượng sau đó thay quần áo, lấy ba lô đựng tiền, vàng lên xe máy rời khỏi hiện trường. 

Khi Trường bỏ đi, bé Như thức dậy lấy điện thoại di động của chị An gọi điện báo cho cha ruột đến đưa chị An đi cấp cứu, nhưng chị An đã tử vong. 

Số tài sản chiếm đoạt được, Trường đem 6 chỉ vàng đến nhiều tiệm vàng khác nhau ở TPHCM, TP Cần Thơ và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bán với tổng số tiền 152 triệu đồng. Trường mua đồ trang sức đeo và điện thoại sử dụng, số tiền còn lại Trường tiêu xài, đi du lịch hết.

TPHCM: Truy xét nhóm côn đồ chém 3 người nhập viện nghi mâu thuẫn đòi tiền

Ngày 12/4, Công an quận 4, TPHCM đang điều tra, truy xét nhóm người gây ra vụ ẩu đả trên địa bàn phường 16 làm 3 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 11/4, một cô gái cùng nhóm người đến căn nhà trong hẻm 76 đường Tôn Thất Thuyết để gặp anh T.Q.H. (22 tuổi, ngụ quận 4) được cho là để đòi tiền, tại đây cả hai xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Cô gái lấy được tiền rồi rời đi, sau đó bất ngờ quay trở lại cùng đồng bọn đem theo hung khí xông vào chém hai anh H. và Đ.T.Đ. (22 tuổi, ngụ quận 4).

Tin tức pháp luật hôm nay 12/4/2022: Tử hình đối tượng giết chị gái cướp tiền, vàng của cha, mẹ 2
Khu vực nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CAO

Bị tấn công bất ngờ, H. và Đ. chạy vào nhà người thân để trốn nhưng vẫn bị nhóm này xông vào chém gây thương tích.

Chưa dừng lại, nhóm đối tượng tiếp tục chạy lên phòng trọ gần đó, chém anh H.N. (19 tuổi) đang nằm ngủ và đập phá đồ đạc.

Bà G. (70 tuổi, bà nội của anh H.) cho biết, cô gái là người yêu cũ của H., riêng N. mới đến phòng trọ của bạn chơi, không liên quan đến nhóm trên nhưng vẫn bị tấn công.

3 nạn nhân bị chém được chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương ở tay, vai, chân và hiện sức khỏe đã ổn định.