Bênh bạn gái đâm chết 2 người, nam thanh niên lĩnh án tử

(VOH) - Ngày 5/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Vũ Đức Tài (sinh năm 1997, ngụ Q.Bình Thạnh) tử hình về tội “giết người”. Tài là hung thủ giết 2 mạng người tại ngã 4 Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) gây xôn xao dư luận.

Bị cáo Tài tại phiên tòa ngày 5/5

Theo cáo trạng, khoảng 2h30 ngày 14/5/2015, Ngọc Trân (bạn gái Tài) cùng nhóm bạn uống nước tại quán cà phê trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.21, Q.Bình Thạnh thì gặp nhóm của Anh Thư (bạn gái cũ của Tài) trong quán. Trong lúc uống nước, thấy nhóm bạn của Thư hay nhìn mình khiêu khích, sợ bị đánh, Trân gọi điện thoại cho Tài đến đón nhưng Tài không đến được. Trân nhờ 1 người bạn trong nhóm chở về nhà Tài.

Nghe người yêu kể lại chuyện xảy ra trong quán nước, Tài liền điện thoại cho Thư bảo Thư ở quán đợi Tài đến nói chuyện. Tài bỏ vào túi quần 1 con dao bấm, rồi chở Trân cùng đi tới điểm hẹn.

Khi đến quán nước, Trân ngồi trên xe, còn Tài vào gặp Thư hỏi đã làm gì Trân thì Thư không trả lời.

Thấy vậy, An bảo Tài ngồi xuống nói chuyện nhưng bị Tài đạp vào người té ngã khỏi ghế. An đứng dậy đánh lại Tài thì bị Tài dùng dao xếp đâm 4 nhát vào người. Thấy An bị đâm, Minh đến ôm Tài từ phía sau để can ngăn thì Tài xoay lại đâm 2 nhát vào người khiến Minh gục ngã xuống vỉa hè. Còn An chạy vào quán gục ngã xuống nền nhà. Tài tiếp tục cầm bàn nhựa lao đến đánh An thì bị chủ quán truy hô mọi người ứng cứu, Tài bỏ chạy. An và Minh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi nhập viện.

Ngay trong đêm gây án, Tài bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ tại bến xe Miền Đông.

Tại phiên tòa, người nhà nạn nhận rất bức xúc, vì nạn nhân và Tài đều không quen biết, không thể hiềm khích. Vậy mà Tài sát hại cả hai người không chùn tay. Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm nên cần phải trừng trị nghiêm, Hội đồng xét xử tuyên mức án tử hình./.