Chờ...

Bi kịch từ việc sử dụng súng: Tài xế và hành động thiếu suy nghĩ

ĐÀ NẴNG - Ngày 6/8 Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên án Võ Văn Đức (26 tuổi) mức án 4 năm 6 tháng tù giam về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào rạng sáng ngày 20/7/2023, tại một bãi đất trống ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đức phát hiện Từ Nhật Trường (30 tuổi) cùng một người khác đang trộm gà của gia đình mình. Trong cơn tức giận, Đức lấy một khẩu súng thể thao, mua trên mạng xã hội, ra để đe dọa nhóm trộm.

Nhận thấy Đức có súng, Trường hoảng sợ bỏ chạy về phía Võ Văn Vũ Lanh (23 tuổi), một thành viên khác trong nhóm trộm, đang ngồi trên xe máy cách đó khoảng 50 mét để tẩu thoát. Đức liền đuổi theo, nhưng trong quá trình truy đuổi, báng súng va vào chân phải khiến súng bị cướp cò. Viên đạn bay ra và trúng vào Lanh, khiến anh này tử vong ngay tại chỗ.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2024-08-8383-9635-1722955379
Đức (bìa phải) và Trung tại phiên sơ thẩm - Nguồn: Vnexpress

Sau khi súng nổ, Đức bắt được Trường và ngay lập tức gọi xe cấp cứu cho Lanh, đồng thời gọi điện cho bạn mình là Trần Đức Trung đến nhà. Tại đây, Đức thừa nhận đã làm súng nổ gây chết người và nhờ Trung đem súng đi vứt. Trung đồng ý và mang hai phần của khẩu súng ném vào bụi cây và sông Cổ Cò nhằm che giấu tội phạm.

Nhà chức trách xác định hành động của Trung là biết rõ sự việc nhưng vẫn che giấu, vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Hành động này không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng về pháp lý mà còn là một bài học đắt giá về việc sử dụng súng và các thiết bị nguy hiểm.

Vụ án này không chỉ là lời cảnh tỉnh về việc sử dụng súng trái phép mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật trong mọi tình huống. Đức đã nhận một bài học đắt giá về hậu quả từ hành động thiếu suy nghĩ, và Trung cũng phải đối mặt với pháp luật vì hành vi che giấu tội phạm.