Chờ...

Chở thuê 4 kg heroin: Tài xế nhận án chung thân dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

LONG AN - Ngày 6/8 Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên án chung thân đối với Nguyễn Trường Thành về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nguyễn Trường Thành (37 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) khai rằng vợ anh đã qua đời, để lại một đứa con nhỏ hơn một tuổi và người cha già bị tai biến. Trước hoàn cảnh khó khăn này, Thành xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về lo cho gia đình. Tuy nhiên, với tính chất nghiêm trọng của tội danh, anh vẫn phải nhận bản án chung thân, dù Hội đồng xét xử đã ghi nhận sự ăn năn và thái độ hợp tác của bị cáo.

DSC-6219-copy-6024-1722929178 (1)
Nguyễn Trường Thành tại tòa - Nguồn: Vnexpress

Thành từng là tài xế và đã có tiền án 10 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, án đã chấp hành xong 5 năm trước. Đầu tháng 1 năm nay, anh mượn ô tô của bạn gái để chở cô về nhà người quen ở huyện Tân Hồng, Đồng Tháp. Trên đường, Thành nhận cuộc gọi từ một người đàn ông đề nghị chở thuê ma túy với tiền công 10 triệu đồng mỗi chuyến. Ban đầu, anh từ chối, nhưng sau đó lại nhận lời.

Theo chỉ dẫn, Thành lái ô tô đến khu vực giáp ranh tỉnh Đồng Tháp là huyện Tân Hưng (Long An) chờ đợi. Tại đây, một người đàn ông lạ mặt đã đến và bỏ vào xe của Thành một túi nylon màu đen. Theo hướng dẫn, Thành sẽ giao số hàng này tại huyện Củ Chi, TP HCM. Tuy nhiên, khi lái xe được khoảng 7 km đến xã Hưng Thạnh (Tân Hưng), anh đã bị lực lượng biên phòng và công an bắt giữ.

Khám xét xe, lực lượng chức năng phát hiện trong túi nylon có 12 hộp chữ nhật, chứa tổng cộng hơn 4 kg heroin. Sự việc này đã đưa Thành trở lại vòng lao lý, với mức án nặng nề và một tương lai mờ mịt. Dù có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng việc vận chuyển ma túy là hành vi không thể chấp nhận và pháp luật đã có những hình phạt nghiêm khắc để răn đe.