300 sinh viên Hàn Quốc bị cáo buộc sử dụng ma túy và quan hệ tình dục tập thể

VOH - Một người đàn ông 30 tuổi đã thành lập câu lạc bộ tập họp các sinh viên thuộc tầng lớp thượng lưu, thu hút hơn 300 thành viên.

Một vụ bê bối lớn gây rúng động nền giáo dục Hàn Quốc vừa nổ ra, liên quan đến hàng trăm sinh viên từ 13 trường đại học trong khu vực Seoul, bao gồm 3 ngôi trường danh giá là Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei và Đại học Korea. Các sinh viên này bị cáo buộc sử dụng và phân phối ma túy, quan hệ tình dục tập thể trong một câu lạc bộ lớn. 

300-sinh-vien-han-quoc-bi-cao-buoc-su-dung-ma-tuy-va-quan-he-tinh-duc-tap-the
 Hàng trăm sinh viên từ 13 trường đại học trong khu vực Seoul vướng cáo buộc sử dụng ma túy - Ảnh: Twitter

Ngày 5/8, Phòng Hình sự số 4 của Văn phòng Công tố Quận Nam Seoul (do Công tố viên trưởng Nam Soo Yeon đứng đầu) ra thông báo bắt giữ và truy tố bốn sinh viên, bao gồm cả chủ tịch câu lạc bộ. Hai sinh viên khác bị truy tố không giam giữ, tám sinh viên chỉ sử dụng ma túy thì nhận án treo.

Theo cuộc điều tra, A - một người đàn ông ngoài 30 tuổi từng tốt nghiệp Đại học Yonsei và đang theo học tại trường cao học KAIST, đã thành lập một câu lạc bộ xã hội dành cho những sinh viên được coi là "nổi tiếng" vào năm 2021. Câu lạc bộ này tuyển dụng thành viên với những khẩu hiệu như "Sở hữu ít nhất 8 chiếc xe sang" và "Truy cập VIP vào nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp." 

300-sinh-vien-han-quoc-bi-cao-buoc-su-dung-ma-tuy-va-quan-he-tinh-duc-tap-the (2)
Các sinh viên trong "câu lạc bộ" đến từ các trường đại học danh tiếng - Ảnh: Internet

A hứa hẹn rằng các thành viên sẽ được miễn phí ăn uống tại nhà hàng hạng sang hoặc vé tham dự lễ hội âm nhạc hàng đầu. Những bài đăng trên mạng xã hội của A đã thu hút nhiều sinh viên.

Qua các buổi phỏng vấn nghiêm ngặt dựa trên ngoại hình, trình độ học vấn và địa vị gia đình, số lượng thành viên đã nhanh chóng tăng lên hơn 300 người, khiến câu lạc bộ này trở thành câu lạc bộ lớn thứ hai thuộc loại hình này trên toàn quốc.

300-sinh-vien-han-quoc-bi-cao-buoc-su-dung-ma-tuy-va-quan-he-tinh-duc-tap-the
 Những bức ảnh do trang web của A đăng tải để chiêu mộ "thành viên"

A bắt đầu sử dụng ma túy vào tháng 12/2022. Ban đầu, anh ta cung cấp cần sa dạng lỏng cho các thành viên thân thiết trong câu lạc bộ, nhưng sau đó dần chuyển sang ketamine, nấm ma thuật (psilocybin) và methamphetamine. Theo công tố viên, họ đã sử dụng ma túy tập thể hơn mười lần tại các khách sạn, câu lạc bộ và công viên giải trí. 

Theo điều tra, A còn mời một số thành viên nam đến khách sạn cao cấp, sử dụng ma túy và quan hệ tình dục tập thể với nhân viên hộp đêm. Một số thành viên thậm chí còn buôn lậu các loại ma túy thần kinh như LSD ra Thái Lan và Jeju. 

300-sinh-vien-han-quoc-bi-cao-buoc-su-dung-ma-tuy-va-quan-he-tinh-duc-tap-the (4)
Sự việc dần đi xa khi liên quan đến chất cấm - Ảnh: Internet

Khi ma túy của A trở nên phổ biến trong câu lạc bộ, họ công khai phân phối và bán chúng. A và ban điều hành câu lạc bộ đã mua ma túy từ các đại lý trên Telegram với giá khoảng 100.000 KRW (73 USD) mỗi liều và bán lại cho các thành viên với giá từ 150.000 đến 200.000 KRW (110 đến 146 USD).

Chỉ trong vòng một năm, họ đã mua số ma túy trị giá 12 triệu KRW (8.800 USD) bằng tiền điện tử. Các công tố viên nghi ngờ rằng con số thực tế có thể cao hơn do các giao dịch khó truy vết.

A từng bị bắt vào tháng 12/2023 tại một khách sạn sau khi sử dụng ma túy với bạn gái và gây rối. Trước đó, vào tháng 4, anh bị cáo buộc tấn công bạn gái bằng chai rượu vang và quay video quan hệ tình dục để đe dọa cô. Các thành viên trong câu lạc bộ khai nhận rằng A đã quay cảnh họ sử dụng ma túy để tống tiền. 

300-sinh-vien-han-quoc-bi-cao-buoc-su-dung-ma-tuy-va-quan-he-tinh-duc-tap-the (3)
Các sinh viên khai bị A quay video sử dụng ma túy để tống tiền - Ảnh: Internet

Theo điều tra, nhóm này gồm các sinh viên từ các trường đại học hàng đầu, một số đang chuẩn bị vào các trường y, dược và luật. Họ đã thuê một căn hộ ở quận Guro, Seoul và sử dụng nó như một "ổ ma túy", gọi nó là OO House. Để quản lý các vấn đề pháp lý tiềm ẩn, họ thậm chí còn thuê một cố vấn pháp lý.

Vụ bế bối chấn động do SBS đưa tin

Vụ bê bối này đang gây chấn động dư luận Hàn Quốc, đặc biệt là các gia đình có con em theo học tại những trường đại học danh tiếng trên. Công tác điều tra xử lý các đối tượng liên quan đang diễn ra ráo riết, đồng thời, đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần giám sát, theo dõi con em nhiều hơn.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.