Chờ...

Bão Debby thổi lượng cocaine trị giá 1 triệu đô la vào bãi biển Florida

MỸ - Các quan chức cho biết, lượng cocaine trị giá hơn 1 triệu đô la đã trôi dạt vào một bãi biển ở Florida Keys sau khi cơn bão Debby tấn công khu vực vào sáng 5/8.

Bão Debby, đổ bộ vào đất liền với cường độ bão cấp 1 vào sáng 5/8 mang theo 25 bánh cocaine nặng 31 kg vào bờ biển ở Florida Keys - khi sức gió lên tới hơn 128 km/giờ - Quyền trưởng tuần tra của Biên phòng Hoa Kỳ Samuel Briggs II cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

ma-tuy-my-060824
Một người đi biển đã phát hiện ra túi chứa 25 bánh cocaine trị giá hơn 1 triệu đô la - trên một bãi biển ở Florida Keys - Ảnh: Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ

Ông Briggs đã chia sẻ những bức ảnh về những khối cocaine được dán băng dính có biểu tượng hình tam giác đỏ rực trên đó. Ông cho biết, số ma túy này có giá trị đường phố vượt quá 1 triệu đô la.

Theo Briggs, một người đi biển đã phát hiện ra số ma túy này được gói bên trong một túi rác cùng với rong biển, lá cây và các mảnh vụn khác trôi dạt vào bãi biển.

Người đàn ông này đã liên lạc với chính quyền về số hàng trôi dạt và lực lượng Biên phòng Hoa Kỳ đã tịch thu những gói hàng này.

Những khối cocaine và các loại ma túy khác thường xuyên trôi dạt vào các bãi biển phía Nam Florida và vùng biển xung quanh khi những kẻ buôn lậu vận chuyển các chất bất hợp pháp từ Nam Mỹ vào Hoa Kỳ.

Vào tháng 6, một người đi biển đang tìm kiếm tổ rùa biển ở bãi biển phía bắc Florida thì phát hiện ra khối lượng cocaine trị giá 4 triệu đô la. Phát hiện này khiến cơ quan thực thi pháp luật sửng sốt vì họ cho biết, rất hiếm khi ma túy được đưa đến Quận Nassau.

Debby - cơn bão hiện đã suy yếu thành bão nhiệt đới - dự kiến ​​sẽ mang đến lượng mưa lớn và lũ lụt khi di chuyển về phía bắc từ Florida đến Georgia, Bắc Carolina và Nam Carolina.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 61 quận trên toàn tiểu bang vì hơn 274.000 hộ gia đình bị mất điện.

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong cơn bão, bao gồm một cậu bé 13 tuổi bị cây đổ đè chết tại nhà.