Cần Thơ: Cây xăng tự ý tăng giá bán bị phạt 40 triệu đồng

(VOH) - Cần Thơ vừa xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với cây xăng P.A do nâng giá bán xăng A95-II và dầu DO 0,05S cao hơn giá quy định lần lượt là 1.230 đồng và 920 đồng.

Theo Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, vừa qua, Đội đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu P.A (xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ) vì đã có hành vi tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm thương nhân đầu mối xăng dầu quy định.

Doanh nghiệp này cũng bị buộc phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được từ việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trên 200.000 đồng do bán giá xăng A95-II cao hơn giá quy định là 1.230 đồng, giá dầu DO 0,05%S cao hơn giá quy định là 920 đồng.

vi phạm, tăng giá
Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ lập biên bản vi phạm đối với cây xăng P.A. (Ảnh: Cục Quản lý Thị trường Cần Thơ)

Cần Thơ hiện có 305 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố trong ngày qua giám sát của các Đội Quản lý thị trường, nhìn chung nguồn cung xăng dầu của thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối cho cửa hàng bán lẻ được đảm bảo.

Kể từ ngày 24/1/2022 đến nay, Cục Quản lý thị trường Cần Thơ đã kiểm tra 31 vụ, xử lý 22 vụ với số tiền xử phạt hơn 500 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm gồm: không ghi thời gian bán hàng tại khu vực bán hàng theo quy định; ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng; không đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định…