Chờ...

Chủ trang trại bị truy tố vì sát hại 2 phụ nữ và ném họ cho heo ăn

NAM PHI - Một chủ trang trại ở Nam Phi và 2 người làm công của ông ta đã bị buộc tội giết 2 người phụ nữ là Locadia Ndlovu và Maria Makgatho, rồi vứt xác họ cho heo ăn.

Vụ sát hại Maria Makgatho và Locadia Ndlovu, còn được truyền thông địa phương gọi là Kudzai Ndlovu, được cho là xảy ra khi 2 người phụ nữ này đột nhập một trang trại ở tỉnh Limpopo phía bắc Nam Phi vào tháng 8/2024.

Truyền thông địa phương đưa tin, 2 người này đang lục lọi các sản phẩm sữa hết hạn dùng để cho heo ăn – thì bị bắn.

sat-hai-nam-phi-140924
Từ phải sang trái: Zachariah Olivier, Andrian Rudolph de Wet và William Musora tại tòa án ở Polokwane - Ảnh: AP

Chủ trang trại, Zachariah Johannes Olivier và 2 người làm công là Andrian Rudolph de Wet và William Musora phải đối mặt với 2 cáo buộc giết người có chủ đích, một cáo buộc cố ý giết người và một cáo buộc sở hữu vũ khí không có giấy phép.

Musora - người Zimbabwe, bị buộc thêm tội nhập cư bất hợp pháp vào Nam Phi .

Hai người phụ nữ được cho là đã bị bắn tại trang trại của Olivier. Một người đàn ông khác - là chồng của Ndlovu cũng bị bắn, bị thương và bò ra đường, rồi la hét cầu cứu.

Vài ngày sau, cảnh sát phát hiện ra thi thể đang phân hủy của những người phụ nữ trong một chuồng heo tại trang trại.

Ba người đàn ông đã ra tòa vào ngày 10/9 để xin tại ngoại. Phiên tòa đã bị hoãn lại cho đến tháng 10 năm nay.

Vụ án gây phẫn nộ ở đất nước có tỷ lệ tội phạm bạo lực cao, nơi tình trạng ngược đãi-trả lương thấp cho công nhân nông trại diễn ra tràn lan và phần lớn người da màu vẫn bị loại khỏi quyền sở hữu đất đai - giống như thời kỳ phân biệt chủng tộc.

Các thành viên của các đảng phái chính trị đã biểu tình bên ngoài tòa án, yêu cầu mức án nghiêm khắc nhất có thể dành cho những người đàn ông này và yêu cầu từ chối cho họ tại ngoại.