Công an huyện Bình Chánh xử phạt người đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội

(VOH) - Sáng 7/4, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà L.P.L.T vì đăng tải thông tin không chính xác trên trang Facebook cá nhân.

Cụ thể, vào lúc 8h00 ngày 25/3, qua công tác nắm bắt tình hình Công an huyện Bình Chánh phát hiện tài khoản Facebook “Lê Lam Tuyền” đăng tải nội dung trên trang cá nhân với nội dung: “Đọc hành trình của anh Hưng đi mn ơi Anh đi cũng gần hết cái Bình Chánh rồi nè Mọi người cùng theo dỏi để đề phòng, tự cách ly cho bản thân, gia đình và xã hội ko bị ảnh hưởng nha” và kèm theo dự thảo báo cáo nhanh của UBND Huyện Bình Chánh về trường hợp ca bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

(VOH) - Sáng 7/4, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà L.P.L.T vì đăng tải thông tin không chính xác trên trang Facebook cá nhân

Công an huyện Bình Chánh làm việc với bà L.P.L.T

Đội An ninh Công an huyện Bình Chánh phối hợp xác minh và xác định chủ tài khoản Facebook “Lê Lam Tuyền” là bà L.P.L.T, (32 tuổi, thường trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh) bán hàng online trên mạng xã hội Facebook. Đồng thời mời bà T về công an xã Bình Chánh làm việc.

Qua làm việc bà T thừa nhận do thấy nhiều tài khoản trên mạng xã hội có chia sẻ các nội dung liên quan đến tình hình dịch COVID-19 nên bà T đã sao chụp và lưu về máy điện thoại cá nhân nhằm mục đích đăng tải lại thông tin đó lên trang Facebook cá nhân của mình để mong muốn mọi người ở nhà phòng ngừa dịch bệnh và đã có 150 lượt thích, 400 lượt bình luận và khoảng hơn 1K (1000) lượt chia sẻ.

Đến 11h30 ngày 25/3/2020, bà T tiến hành kiểm tra lại tính xác thực của thông tin và nhận thấy những thông tin mà mình đã đăng tải có nội dung không chính xác gây hoang mang dư luận nên đã tự tháo gỡ bài viết trên Facebook.

Tại cơ quan công an huyện Bình Chánh, bà T thừa nhận hành vi vi phạm của mình là sai và tự nhận lỗi do thiếu hiểu biết, không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải làm cho nhiều người hiểu lầm và gây hoang mang trong dư luận. Hiện tại bà T đã gỡ bài viết có nội dung trên đồng thời có cam kết không tái phạm.

Căn cứ theo điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện công an huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng với bà L.P.L.T.

Sáng 7/4: Việt Nam không có người nhiễm mới, 18 người dự kiến công bố khỏi bệnh - (VOH) - Sáng nay 7/4, thông tin từ Bộ Y tế về dịch COVID-19 cho biết không có thêm bệnh nhân nhiễm mới và dự kiến có 18 người được công bố khỏi bệnh trong ngày.