Công an khẩn trương điều tra vụ vỡ hụi lớn nhất Đồng Nai

VOH - Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương điều tra, xác minh vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Chiều 26/5, Công an huyện Thống Nhất nhận được tin báo hàng trăm người dân tập trung tại Văn phòng kinh doanh bất động sản Huy Thịnh Phát (ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) do Trần Quốc Huy (36 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Hoài Hương (34 tuổi, ngụ tại phường Bảo Vinh, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) làm chủ để đòi tiền chơi hụi.

Theo kết quả xác minh ban đầu, hiện có gần 230 bị hại trên địa bàn các huyện Thống Nhất, Long Thành, TP Long Khánh, TP Biên Hòa gửi đơn trình báo đã tham gia dây hụi theo tuần, tháng do vợ chồng Huy tổ chức qua mạng xã hội với tổng số tiền 46,5 tỷ đồng. Người góp ít nhất 10 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 4 tỷ đồng.

Công an khẩn trương điều tra vụ vỡ hụi lớn nhất Đồng Nai 1
Công an hướng dẫn người bị hại viết đơn trình báo - Ảnh: TTXVN 

Qua làm việc với cơ quan Công an, bước đầu Trần Quốc Huy thừa nhận, từ năm 2018 đến ngày tuyên bố vỡ nợ, vợ chồng Huy đã gom tiền hụi của khoảng 500 người dân cùng một số người quen để làm ăn. Tổng số tiền mượn, gom hụi vào khoảng 80 tỷ đồng.

Số tiền trên Huy đưa cho một số người để cho vay đáo hạn và cho chị em, bạn bè mượn để làm ăn, kinh doanh, sau đó bị giật. 

Tiền hụi bị hụt, vợ chồng Huy phải đem nhà, đất cầm cố ngân hàng để trả tiền hụi. Trong vòng 2 năm gần đây, vợ chồng Huy làm ăn thua lỗ, trong khi số tiền trả hụi, trả vay mượn bên ngoài, cộng với gốc và lãi ngân hàng có tháng lên đến gần 900 triệu, không còn khả năng trả nợ nên buộc phải tuyên bố vỡ nợ.

Công an huyện Thống Nhất cho biết đang làm việc với vợ chồng Trần Quốc Huy và các bị hại để làm rõ vụ việc.

Trường hợp hành vi của vợ chồng Trần Quốc Huy có dấu hiệu hình sự sẽ tiến hành khởi tố điều tra theo quy định. Nếu hành vi của vợ chồng Trần Quốc Huy không có dấu hiệu hình sự sẽ hướng dẫn người dân chuyển hồ sơ đến Tòa án nhân dân huyện để giải quyết theo thẩm quyền.