Công an Quảng Bình đột kích, khám xét khẩn cấp nhiều điểm hoạt động tín dụng đen

(VOH) - Công an tỉnh Quảng Bình triệt phá một băng nhóm có quy mô lớn chuyên cho vay nặng lãi.

Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng gồm hơn 200 cán bộ chiến sỹ thuộc 14 đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, chia thành 12 tổ công tác đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 5 điểm, khám xét hành chính 3 điểm và kiểm tra hành chính 5 điểm hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Lực lượng công an Quảng Bình khám xét một tụ điểm cho vay lãi nặng tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Lực lượng công an Quảng Bình khám xét một tụ điểm cho vay lãi nặng tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Trần Tuấn/TTXVN

Các địa điểm này nằm ở: thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch, Bố Trạch và thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Tại các điểm được khám xét, kiểm tra, Công an đã thu giữ 160 viên ma túy tổng hợp, 27 thẻ ATM, 21 xe máy, 112 triệu đồng cùng nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Cơ quan Công an tỉnh đã triệu tập 43 đối tượng có liên quan để đấu tranh, khai thác. Trong số các đối tượng được triệu tập, có 14 đối tượng dương tính với ma túy và có tiền án, tiền sự.

Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận các nhóm cho vay in tờ rơi và rải, dán các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền ở khu vực đông dân cư, nhà dân, chợ… Các tờ rơi có số điện thoại để người vay liên hệ.

Hình thức cho vay rất tinh vi, trong các giấy tờ cho vay chỉ thể hiện nội dung là cho mượn, không thể hiện lãi suất nhằm tránh bị cơ quan chức năng xử lý. Những tài liệu liên quan đến vay nặng lãi, được cất giữ tinh vi, kín đáo để không bị lộ thông tin.

Các đối tượng thừa nhận, tại Quảng Bình đã có 6 người bị các đối tượng hăm dọa, xử lý bằng cách đánh người, ném chất bẩn vào nhà, 15 người phải bỏ trốn do bị đòi nợ và hàng chục người khác là con nợ bị nhắn tin đe dọa…

Theo cơ quan Công an số bị hại từ nhóm đối tượng trên khoảng hơn 500 người.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra mở rộng.

Tin tức pháp luật hôm nay 9/10/2019: Cháu chích điện ông nội cướp tài sản để trả nợĐối tượng lẻn vào nhà ông nội trộm tài sản. Khi bị ông nội phát hiện thì dùng đèn pin loại xung điện chích vào người ông nội để tẩu thoát.