Chờ...

Cuộc nhậu trở thành án giết người

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 20/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đẫu (sinh năm 1981, trú tại tổ dân phố Tân An, phường Thuận An, thành phố Huế) về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 29/7/2023, Đẫu cùng hai người bạn là Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1983) và Nguyễn Bá (sinh năm 1987) đã ngồi nhậu tại nhà của Đẫu. Sau đó, Nguyễn Văn Cử (sinh năm 1981) cũng đến tham gia. Tuy nhiên, không lâu sau, cuộc vui trở thành cuộc cãi vã liên quan đến nợ nần.

dung-dao-dam-trong-thuong-con-no-do-mau-thuan-trong-luc-an-nhau-anh-2-1726805590447263298704

Nguyễn Đẫu bị tòa kết án 7 năm tù về tội giết người sau vụ Đẫu dùng dao đâm trọng thương con nợ - Nguồn: Dân Việt

Khi Đẫu yêu cầu Cử trả nợ 5 triệu đồng, Cử chỉ đồng ý trả 3 triệu rưỡi. Sự thiếu thống nhất trong lời nói đã dẫn đến cãi vã, thậm chí bạo lực. Trong cơn tức giận, Đẫu đã cầm vỏ chai bia đánh Cử. Từ đó, cuộc xô xát trở nên nghiêm trọng hơn khi Đẫu quyết định sử dụng dao.

Sau khi rời khỏi nhà Cử, Đẫu đã lấy dao và trở lại, xông vào nhà Cử để trả thù. Hành động liều lĩnh này dẫn đến việc Đẫu dùng dao đâm vào ngực Cử, gây thương tích nghiêm trọng. Cử được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ tổn thương cơ thể lên tới 23%.

Trong phiên xét xử, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Đẫu 7 năm tù giam. Đây là một bản án nghiêm khắc nhằm cảnh báo cho những ai có xu hướng dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn.