Chờ...

Cựu trưởng Phòng TN&MT huyện bị bắt tạm giam vì lập khống hồ sơ bồi thường đất

VOH - Ngày 21/5, Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam Nguyễn Văn Chánh, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Tân, để điều tra về hành vi lập khống hồ sơ bồi thường đất.

Nguyễn Văn Chánh, 53 tuổi, bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, hai công chức địa chính thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân là Nguyễn Nhấn (50 tuổi) và Nguyễn Văn Lil (45 tuổi) cũng bị khởi tố và bắt tạm giam với cùng hành vi. Riêng Nguyễn Văn Lil được tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Cả 3 bị can đều liên quan đến vụ sai phạm xảy ra tại dự án đầu tư xây dựng đường Phan Ngọc Hiển nối dài (khóm 2, thị trấn Cái Đôi Vàm), gây thiệt hại cho Nhà nước gần 800 triệu đồng. Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Chánh đã móc nối với Nguyễn Nhấn để ký khống giấy sang nhượng đất nuôi tôm. Sau đó, Chánh chỉ đạo Lil làm khống giấy tờ xác định nguồn gốc đất và thời điểm sử dụng đất.

chanh-1-4253
Đối tượng Nguyễn Văn Chánh tại cơ quan công an.

Vụ việc đã gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cơ quan chức năng tại địa phương.

Cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra để làm rõ các tình tiết liên quan và xác định mức độ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc. Hành vi vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất là một hành vi nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm minh để đảm bảo tính răn đe và giữ vững kỷ cương pháp luật.