Chờ...

Mạo danh đại tá Cục Cảnh sát Hình sự lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

VOH - 21/5 Công an TPHCM đã ra quyết định truy nã Trần Minh Hiếu (sinh năm 1975, ngụ tỉnh Đồng Nai) vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trần Minh Hiếu đã mạo danh cán bộ công an đang công tác tại Cục Cảnh sát hình sự (C02) thuộc Bộ Công an với cấp hàm đại tá, và thậm chí còn tuyên bố rằng mình chuẩn bị thăng hàm thiếu tướng. Với chiêu trò này, Hiếu đã tiếp cận và lừa đảo nhiều người.

Trong thời gian này, Hiếu đã nhận tiền và hứa sẽ giúp bà P., cư trú tại phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM, làm thủ tục tách thửa đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tin tưởng vào lời của "đại tá Hiếu", bà P. đã giao cho Hiếu hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hiếu không thực hiện các thủ tục như đã hứa mà sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân. Khi phát hiện ra sự việc, bà P. đã báo cáo vụ việc đến cơ quan công an.

Qua điều tra, công an xác định Hiếu có tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Công an TPHCM đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Hiếu.

h1-383
Đối tượng lừa đảo Trần Minh Hiếu

Ngày 8/5/2024, Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thi hành quyết định bắt bị can Hiếu. Tuy nhiên, Hiếu đã không có mặt tại địa phương và hiện không rõ tung tích.

Để phục vụ công tác truy bắt và giải quyết vụ án, Công an TPHCM đã thông báo truy nã Trần Minh Hiếu. Công an kêu gọi bị can Hiếu ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước. Người dân nếu phát hiện bị can Hiếu có quyền bắt giữ và giải tới cơ quan công an hoặc cơ quan chức năng gần nhất. Người dân cũng có thể tố giác, báo cáo cho cơ quan công an gần nhất, hoặc liên hệ trực tiếp với Công an TPHCM tại số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Vụ việc này là lời cảnh báo mạnh mẽ về sự cảnh giác với các hành vi lừa đảo tinh vi và tầm quan trọng của việc xác minh thông tin trước khi tin tưởng và giao dịch với bất kỳ ai.