Di lý Phó Chánh án Bạc Liêu về TPHCM để tạm giam

(VOH) - VKSND Tối cao vừa có thông báo gửi TAND tỉnh Bạc Liêu về việc bắt giữ ông Châu Văn Mỹ, Phó Chánh án TAND tỉnh này.

Thông báo nêu rõ, ông Châu Văn Mỹ bị bắt quả tang về hành vi "Nhận hối lộ". Hiện ông Mỹ đã được di lý về TPHCM để tạm giam.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Mỹ với sự chứng kiến của đại diện TAND tỉnh Bạc Liêu.

Ông Mỹ tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Chụp màn hình
Ông Mỹ tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Chụp màn hình

Tối 11/11, tại nhà nghỉ C.H. (phường 1, TP Bạc Liêu), khi ông Mỹ đang có hành vi nhận hối lộ từ bà D.H.T. (45 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) thì bị bắt quả tang.

Bà D.H.T. là bị cáo trong một vụ án trộm cắp tài sản và đã bị TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt 6 tháng tù giam. Sau phiên tòa sơ thẩm, bà D.H.T. có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.

Quá trình này, bà D.H.T. có quen biết và được ông Mỹ hứa hẹn sẽ giảm án với số tiền thỏa thuận là 100 triệu đồng. Bà D.H.T. đưa trước cho ông Mỹ số tiền 80 triệu đồng.

Xem thêm: Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu nhận hối lộ

Ngày 8/11, TAND tỉnh Bạc Liêu đưa vụ án trộm cắp tài sản của bị cáo D.H.T. ra xét xử phúc thẩm. Bị cáo D.H.T. được chuyển hình phạt từ 6 tháng tù giam sang 6 tháng tù treo. Đến tối 11/11, khi ông Mỹ đang nhận 20 triệu đồng từ bà D.H.T. thì bị bắt quả tang.