Chờ...

Hoãn xử vụ buôn lậu 470.000 USD vì bà trùm “Mười Tường” khai ra người chủ mưu

(VOH) – Ngày 14/11, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên xử phúc thẩm vụ án hình sự vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới liên quan đến 5 bị cáo.

Gồm Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 53 tuổi), Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi, cùng ở tỉnh An Giang).

Phiên phúc thẩm được mở do có kháng cáo kêu oan của bị cáo Hạnh. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh đã khai người chủ mưu thật sự là bà T.K.B. (62 tuổi) và ông D.C.C. (70 tuổi, đều ngụ TP Châu Đốc, An Giang). 

Hai người này đã thuê đàn em của Hạnh vận chuyển 500.000 USD chứ không phải 470.000 USD như biên phòng bắt giữ. 

Bị cáo Hạnh còn khai việc vận chuyển tiền còn có sự giúp sức của ông T.V.C. (hay còn gọi là C.Đ., ngụ huyện An Phú) và ông H., cán bộ biên phòng An Giang. Chính ông H là người chỉ đạo bắt vụ vận chuyển tiền và sau đó ông này đã lấy 30.000 USD.

Hoãn xử vụ buôn lậu 470.000 USD vì bà trùm “Mười Tường” khai ra người chủ mưu 1
Hoãn xử vụ buôn lậu 470.000 USD vì bà trùm “Mười Tường” khai ra chủ mưu tại phiên tòa phúc thẩm. 

Đại diện viện kiểm sát tiếp tục truy vì sao tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo không khai ra người chủ mưu mà đến phiên tòa phúc thẩm mới khai ra những người này? Vì sao biết số tiền vận chuyển là 500.000 USD. 

Trả lời viện kiểm sát, bị cáo Hạnh nói: "Bấy giờ tôi bị lẫn, cho nên khi tòa yêu cầu bất cứ vấn đề gì tôi đều làm thinh chờ đến phiên phúc thẩm để nói". 

Do lời khai của Hạnh có nhiều tình tiết mới nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để xác minh làm rõ. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 21/11.

Ngày 16 và 17/2, TAND tỉnh An Giang tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới liên quan đến 470.000 USD do Nguyễn Thị Kim Hạnh cầm đầu và 4 đồng phạm.

TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt "trùm buôn lậu" Mười Tường 8 năm tù và phạt bổ sung 50 triệu đồng. Các bị cáo Sang, Linh, Lê và Minh, mỗi bị cáo nhận mức án 4 năm tù.