Chờ...

Diễn viên 79 tuổi ở Hàn Quốc bị kết tội quấy rối tình dục

VOH - Nam diễn viên chính của phim Squid Game, 79 tuổi, O Yeong-Su đã bị tòa án ở Hàn Quốc tuyên án 8 tháng tù treo vì hành vi tấn công tình dục.

Nam diễn viên O Yeong-su trở nên nổi tiếng quốc tế sau khi đóng vai chính trong Squid Game, một bộ phim viễn tưởng trong đó các thí sinh tham gia vào các phiên bản chết chóc của trò chơi truyền thống dành cho trẻ em.

Diễn viên 79 tuổi ở Hàn Quốc bị kết tội quấy rối tình dục 1
O Yeong-Su đã bị tòa án ở Hàn Quốc tuyên án 8 tháng tù treo vì hành vi tấn công tình dục - Ảnh:Netflix

Đây là một thành công lớn và bất ngờ trên Netflix - thu hút hơn 100 triệu người xem trên toàn thế giới trong vòng vài tuần kể từ khi phát hành vào năm 2021.

Năm sau O trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được Quả cầu vàng cho vai Oh Il-nam, người lớn tuổi nhất tham gia cuộc thi.

Nay thì người đàn ông 79 tuổi cũng trở nên nổi tiếng khi bị buộc tội tấn công tình dục một phụ nữ hai lần vào năm 2022.

AFP đưa tin Chi nhánh Seongnam của Tòa án quận Suwon cho biết, các vụ hành hung xảy ra trước đó 5 năm khi O đang ở một vùng nông thôn để xem một buổi biểu diễn kịch vào năm 2017.

Hãng tin Yonhap đưa tin, cáo buộc là anh ta đã ôm một người phụ nữ và hôn lên má cô ấy trái với ý muốn của cô ấy.

O cũng được lệnh phải tham gia các lớp học về bạo lực tình dục.

O cho biết ông sẽ kháng cáo bản án và có bảy ngày để làm việc đó.

Theo AFP, thẩm phán Jeong Yeon-ju cho biết hồ sơ vụ tấn công của nạn nhân và những lời khai của cô ấy là "nhất quán... và dường như là những tuyên bố không thể đưa ra nếu không thực sự trải qua chúng".

O đã phủ nhận những cáo buộc mà theo Tòa án quận Suwon, vụ việc diễn ra trên một con đường đi bộ và trước nơi ở của nạn nhân.

Reuters đưa tin, cuộc tranh cãi gây ra bởi những cáo buộc chống lại O đã khiến ông bị loại khỏi một bộ phim sắp ra mắt ở Hàn Quốc.

Womenlink, một tổ chức nữ quyền nổi tiếng, đã nói chuyện với các phóng viên ngay sau khi tuyên án và nói:

"Bây giờ chúng ta có thể nói rằng bạo lực tình dục trong rạp hát không phải là tục lệ cũ mà là bạo lực tình dục. Bị cáo phải ngừng cố gắng chấm dứt hành vi xâm hại của mình, xin lỗi nạn nhân và nhận lỗi."