Chờ...

Gia Lai: Bắt giam cán bộ Sở Tư pháp vì nhận hối lộ

GIA LAI - Ngày 20/7, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định bắt tạm giam Lê Khắc Huy, chuyên viên Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai, để điều tra về hành vi nhận hối lộ để trục lợi.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai, Huy đã lợi dụng vị trí công tác để tham gia vào đường dây nhận hối lộ liên quan đến việc làm hồ sơ đất đai tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi làm việc và chỗ ở của Huy, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai, và Đỗ Minh Hiếu, nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai, để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Qua điều tra ban đầu, công an xác định từ năm 2020 đến 2022, Đỗ Minh Hiếu đã nhận tiền của hàng trăm người dân để làm hồ sơ, trình cấp thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

toi-dua-hoi-lo
Hình minh họa.

Hiếu đã nhận tổng cộng hơn 2 tỷ đồng từ việc này và khai báo rằng số tiền hối lộ được chia cho cấp trên và các cá nhân liên quan. Thời điểm này, Lê Cảnh Phú giữ chức trưởng Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai, đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và xử lý các hồ sơ đất đai.

Vụ án này đã gây ra sự phẫn nộ và bức xúc trong dư luận, đặc biệt là khi nhiều người dân tin tưởng vào sự minh bạch và công bằng trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc bắt giữ và điều tra các cá nhân liên quan thể hiện sự quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo tính liêm chính trong các cơ quan nhà nước.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh tham gia vào các hoạt động giao dịch mờ ám, không minh bạch. Đồng thời, khuyến khích người dân kịp thời báo cáo các hành vi vi phạm pháp luật đến cơ quan chức năng để được xử lý nghiêm minh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.