Chờ...

Gia Lai: Điều tra vụ bác sĩ giả khám chữa bệnh cho người dân

VOH - Ngày 22/10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã yêu cầu cơ quan công an điều tra và xử lý nghiêm vụ việc liên quan đến một người tự xưng là bác sĩ khám chữa bệnh trái phép tại TP Pleiku.

Vụ việc được phát hiện khi cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất một phòng khám tư nhân trên địa bàn.

Sự việc bắt đầu vào chiều 30/9, khi đoàn kiểm tra của Sở Y tế Gia Lai phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra bất ngờ phòng khám mang tên "ĐHY TP Hồ Chí Minh" tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP Pleiku. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang hoạt động bình thường. Đoàn kiểm tra đã bắt gặp một người đàn ông tự xưng là bác sĩ Võ Minh Thanh đang thực hiện tư vấn và điều trị suy giãn tĩnh mạch cho một khách hàng, sử dụng các phương pháp tiêm xơ và laser sóng cao tần.

bs dom_voh
Bác sĩ dởm tự xưng Võ Minh Thanh đã khám bệnh trái phép cho một số người dân. - Ảnh: LĐO

Qua điều tra ban đầu, người đàn ông này khai nhận tên thật là Võ Minh Chiến (sinh năm 1996, cư trú tại thôn Chí Công, xã Cư An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai). Chiến không hề có bằng cấp hành nghề y, mà thực tế chỉ tốt nghiệp chuyên ngành Văn hóa. Mặc dù không đủ điều kiện và trình độ chuyên môn, Chiến đã tự nhận mình là bác sĩ để thực hiện tư vấn, khám bệnh và điều trị cho khách hàng.

Trong quá trình kiểm tra, Chiến cho biết đã hành nghề tại cơ sở này dưới sự hướng dẫn của bà Lê Thị Thành, chủ quản lý phòng khám. Mọi khoản tiền thu được từ các dịch vụ khám chữa bệnh đều được chuyển trực tiếp vào tài khoản của bà Thành. Điều này đặt ra nghi vấn về việc bà Thành có vai trò trong việc tổ chức khám chữa bệnh trái phép tại phòng khám này.

Sau khi lập biên bản về hành vi vi phạm, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay mọi hoạt động liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh. Toàn bộ biển hiệu, quảng cáo khám bệnh của phòng khám cũng phải được tháo gỡ. UBND tỉnh Gia Lai đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.