Chờ...

Khởi tố vụ giang hồ "ăn quỵt" tại Vĩnh Long

VOH - Ngày 22/10, Công an TP Vĩnh Long đã chính thức khởi tố vụ án để điều tra hai tội danh liên quan đến vụ "giang hồ" ăn quỵt, đánh khách và gây rối tại quán ăn Tiên Cua.

Đây là diễn biến mới nhất sau khi vụ việc này được báo chí phản ánh, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long, sự việc xảy ra tại quán Tiên Cua, địa chỉ 168 Nguyễn Văn Thiệt (phường 3, TP Vĩnh Long). Vào các ngày 4 và 10/5, hai nhóm gồm 12 người đã đến quán ăn uống và mua hải sản nhưng không thanh toán số tiền hơn 15 triệu đồng.

giang ho_voh
Nhóm 'giang hồ' đến quán Tiên Cua ghì đầu, đánh đuổi khách ra về - Ảnh: Chụp từ camera

Ngoài hành vi không trả tiền, các đối tượng còn có hành vi đe dọa, gây rối trật tự khi hành hung khách hàng và nhục mạ nhân viên của quán. Đáng chú ý, những hành vi này diễn ra công khai, khiến khách hàng và nhân viên tại quán hoang mang, lo lắng.

Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin và thu thập chứng cứ, đơn vị này đã xác định có dấu hiệu của tội "cưỡng đoạt tài sản" và "gây rối trật tự công cộng". Trên cơ sở đó, Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố hai vụ án hình sự để tiến hành điều tra.

Trước đó, ông Đoàn Minh Tình (37 tuổi, trú tại TP Vĩnh Long), chủ hai cơ sở kinh doanh Tiên Cua và Tiên Cua Cà Mau trên đường Nguyễn Văn Thiệt, đã phản ánh với Tuổi Trẻ Online về việc liên tục bị các nhóm "giang hồ" đến quán quậy phá. Theo ông Tình, các đối tượng không chỉ ăn quỵt mà còn hành hung khách hàng, dùng lời lẽ tục tĩu để xúc phạm nhân viên quán, khiến không khí kinh doanh trở nên bất an.

Tương tự, một chủ quán lẩu dê tại phường 3, TP Vĩnh Long cũng bị đối tượng tên "Nhiễu" đến quán hành hung. Đối tượng này thậm chí còn đe dọa sẽ giết nếu chủ quán không chịu mua nước đá từ anh ta.