Chờ...

Tây Ninh: Triệt phá đường dây buôn bán thực phẩm chức năng giả quy mô lớn

VOH - Ngày 22/10, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường tỉnh và Công an huyện Tân Châu triệt phá thành công một đường dây buôn bán thực phẩm chức năng giả với quy mô lớn.

Đường dây này do Phan Trọng Hiếu và vợ là Nguyễn Thị Hào, cả hai sinh năm 2000, ngụ tại ấp Đông Tiến, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, cầm đầu.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Hiếu và Hào đã thuê nhiều nhân viên sử dụng các tài khoản trên sàn thương mại điện tử Shopee để bán các sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc bảo vệ sức khỏe giả. Những sản phẩm này được quảng cáo có công dụng giảm cân, thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Nhóm này đã hoạt động từ đầu năm 2024, chủ yếu mua hàng từ các nguồn trên mạng xã hội rồi vận chuyển bằng dịch vụ giao hàng nhanh.

phan trong_voh
Thực phẩm chức năng giả bị tạm giữ. - Ảnh: TTXVN

Ngày 20/10, lực lượng chức năng bắt quả tang Tô Hạnh Nhi (sinh năm 2001, ngụ ấp Trảng Ba Chân, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu) khi đang buôn bán thực phẩm chức năng giả. Tại nhà kho của Nhi, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt thùng carton chứa thực phẩm chức năng, thuốc bảo vệ sức khỏe cùng nhiều dụng cụ để dán nhãn, tem và đóng gói sản phẩm.

Qua khai thác nhanh, Nhi khai nhận toàn bộ số hàng thuộc sở hữu của vợ chồng Hiếu và Hào. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra nơi ở của vợ chồng Hiếu tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu và phát hiện nhiều sản phẩm tương tự. Tổng số tang vật tạm giữ tại hai địa điểm gồm 23 loại thực phẩm chức năng với 3.729 sản phẩm, trị giá ước tính khoảng 290 triệu đồng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ ngày 1/1 đến 1/6/2024, các tài khoản bán hàng của Hiếu và Hào trên sàn Shopee đã thực hiện hơn 14.000 đơn hàng, với tổng giá trị lên đến hơn 1 tỉ đồng. Điều này cho thấy quy mô và mức độ tinh vi của đường dây buôn bán thực phẩm chức năng giả này.

thuc pham_voh
Thực phẩm chức năng giả bị tạm giữ. - Ảnh: TTXVN 

Hiếu và Hào khai nhận đã bắt đầu kinh doanh thực phẩm chức năng giả từ đầu năm 2024, với nguồn hàng được đặt mua từ các trang mạng xã hội. Các sản phẩm giả sau khi nhận được sẽ được dán nhãn, đóng gói và bán lại trên sàn thương mại điện tử để kiếm lời. Từ các hoạt động này, vợ chồng Hiếu đã thu lợi bất chính số tiền lớn, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan và truy tìm nguồn gốc hàng hóa.