Gò Vấp: Xử phạt quán cà phê phục vụ khách tại chỗ trong thời gian giãn cách xã hội

(VOH) - Tổ công tác UBND phường 3 quận Gò Vấp tạm giữ 7 ghế nhựa, đề nghị chủ quán lên UBND phường làm việc.

Ngày 15/4/2020, ngay khi đường dây nóng Đài TNND TPHCM (VOH) tiếp nhận được thông tin quán cà phê số 160 đường Phạm Văn Đồng phường 3 quận Gò Vấp vẫn bán nước giải khát tại chỗ từ 5 giờ đến 6 giờ sáng mặc dù vẫn đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng chống Covid-19, phóng viên VOH đã chuyển thông tin này đến UBND phường 3 quận Gò Vấp.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, phường đã giao tổ công tác xuống kiểm tra vào sáng ngày 16/4, vào lúc 5 giờ sáng, ghi nhận quán bắt đầu hoạt động đun nước, pha cà phê, dọn ghế đón khách. Khách đến quán đa số ngồi một mình cách nhau nhưng cũng có bàn ngồi 2 đến 3 người, có người đeo khẩu trang người không đeo.

Quán cà phê vẫn phục vụ khách tại chỗ trong thời gian giãn cách xã hội. 

Quán cà phê vẫn phục vụ khách tại chỗ trong thời gian giãn cách xã hội. 

Một số người dân chứng kiến việc quán cà phê mở bán ngay trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, đã rất bức xúc và đề nghị cần xử phạt để quán không tái phạm.

Tổ công tác UBND phường 3 quận Gò Vấp tạm giữ 7 ghế nhựa, đề nghị chủ quán lên UBND phường làm việc vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày.

Trao đổi với VOH, bà Võ Thị Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND phường 3 quận Gò Vấp cho biết trước đó UBND phường đã triển khai bằng văn bản, gửi bản cam kết cho các điểm kinh doanh về việc tạm dừng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngoài ra phường lập tổ công tác đi kiểm tra, nhắc nhở các điểm kinh doanh trong đó có quán cà phê 160.

Tổ công tác UBND phường 3 quận Gò Vấp tạm giữ 7 ghế nhựa, đề nghị chủ quán lên UBND phường làm việc vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày.

Tổ công tác UBND phường 3 quận Gò Vấp tạm giữ 7 ghế nhựa, đề nghị chủ quán lên UBND phường làm việc.  

Tuy nhiên, quán cà phê 160 vẫn không chấp hành mà vẫn mở bán trong khi đang thực hiện cách ly xã hội, UBND phường 3 dự kiến ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

Để đảm bảo không xảy ra tình trạng tụ tập đông người ở hàng quán trong thời gian tiếp tục cách ly xã hội, phường sẽ tiếp tục kiểm tra và lập biên bản xử phạt đối với những hành vi không chấp hành.

Điều chỉnh phân luồng giao thông trên đường Tôn Đức Thắng từ ngày 25/4/2020 - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa thông báo tổ chức điều chỉnh phân luồng giao thông trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1 phục vụ thi công dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2.
TPHCM: Tạm ngưng hoạt động taxi, xe buýt, xe khách... đến hết 22/4 - Kể từ 0 giờ ngày 16 đến hết 22/4, tiếp tục tạm ngưng vận chuyển các tuyến xe khách, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn TPHCM.