Tin tức pháp luật hôm nay 15/4: Lĩnh 12 tháng tù vì chống đối lực lượng phòng chống dịch Covid-19

(VOH) – Sau khi xem xét các yếu tố, Tòa án nhân dân huyện Yên Phong tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bắt quả tang 27 đối tượng đánh bạc dưới hầm đất

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 14/4, Công an huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt quả tang 27 đối tượng (là nam giới) đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa trong một hầm bí mật giữa khu đồi vắng của xã Đồng Thịnh.

Thượng tá Trịnh Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Sông Lô cho biết, kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng cầm đầu tổ chức ổ nhóm đánh bạc là Nguyễn Xuân Trường (SN 1980, ở huyện Sông Lô). Đối tượng đã rất kỳ công xây dựng một địa điểm đánh bạc kiên cố với mục đích tổ chức đánh bạc lâu dài – Báo SGGP thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 15/4/2020: Bắt quả tang 27 đối tượng đánh bạc dưới hầm đất

27 đối tượng đánh bạc bị bắt quả tang - Ảnh: SGGP 

Địa điểm đánh bạc là một hầm bí mật được xây giữa khu đồi vắng, ngụy trang kín mít bằng đất đồi. Bên trong có khu vệ sinh để các đối tượng khi đã vào bên trong thì tuyệt đối không được ra ngoài trong thời gian đánh bạc.

Tại hiện trường, tang vật thu giữ gồm hơn 57 triệu đồng, 1 ôtô, 11 xe máy các loại và các dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/4/2020: Bắt quả tang 27 đối tượng đánh bạc dưới hầm đất

Cửa ra vào hầm nơi đánh bạc - Ảnh: SGGP

Theo cơ quan công an, phương tiện di chuyển của các con bạc được để rải rác ở nhiều nơi khác nhau, là những khu vườn kín đáo để tránh sự phát hiện của người dân địa phương. Đường vào hầm bí mật heo hút trong vườn nhà với hệ thống cửa ra vào 3 lớp kiên cố bằng sắt thép.

Bị xử phạt 12 tháng tù vì chống đối lực lượng phòng chống dịch Covid-19

Ngày 14/4, TAND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Chống người thi hành công vụ” đối với Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, ở xã Thuỵ Hoà, huyện Yên Phong).

Tin tức pháp luật hôm nay 15/4/2020: Bắt quả tang 27 đối tượng đánh bạc dưới hầm đất

Nguyễn Văn Quýnh tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO 

Trước đó, ngày 7/4, Nguyễn Văn Quýnh điều khiển xe máy 3 lần đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên) không đeo khẩu trang theo quy định. Mặc dù được lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần về việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng Quýnh cố tình không chấp hành, ngang nhiên thách thức, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ - Báo CAO thông tin. 

Do Quýnh có hành vi chống đối, không chấp hành nên đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng Công an xã Thụy Hòa đã sử dụng điện thoại di động để ghi lại hành vi vi phạm của Quýnh.

Ngay lập tức, Quýnh tiến đến giật điện thoại, ném xuống đất với mục đích không cho đồng chí Đức tiếp tục ghi hình hành vi vi phạm của mình.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Quýnh là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến ANTT, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi xem xét các yếu tố, Tòa án nhân dân huyện Yên Phong tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

TPHCM: Triệt phá đường dây ma túy từ Campuchia thu giữ 11 kg ma tuý các loại - Ngày 15/3, Công an quận Tân Bình, TPHCM triệt phá thành công đường xây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, thu giữ tổng cộng hơn 11 kg ma tuý các loại, bắt và tạm giữ 6 đối ...