Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 10/4/2020: Lãnh 9 tháng tù vì không đeo khẩu trang, đánh cán bộ kiểm dịch

(VOH) – Bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang, đối tượng đã có những lời lẽ xúc phạm và hành hung người làm công tác kiểm soát dịch bệnh. 

Lãnh 9 tháng tù vì không đeo khẩu trang, tấn công lực lượng chống Covid-19

Theo CAO, ngày 10/4, Tòa án nhân dân huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh 9 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ luật hình sự

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 4/4, chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 liên xã Đông Hải - Đông Ngũ, thuộc huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đang làm nhiệm vụ thì phát hiện Đào Xuân Anh (tên gọi khác Đào Văn Doanh - 30 tuổi, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) không đeo khẩu trang nên nhắc nhở, yêu cầu thực hiện đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và quy định của tỉnh Quảng Ninh.

Tin tức pháp luật hôm nay 10/4/2020: Lãnh 9 tháng tù vì không đeo khẩu trang, đánh cán bộ kiểm dịch

Đào Xuân Anh tại phiên tòa - Ảnh: CAO

Tuy nhiên, có hơi men trong người, Đào Xuân Anh không chấp hành yêu cầu và có lời lẽ xúc phạm, thậm chí dùng mũ đánh 2 cán bộ tổ công tác tại chốt kiểm soát, khiến 2 người này bị bầm tím vai và cánh tay. Sau đó, bị cáo Đào Xuân Anh bỏ về nhà.

Đến sáng ngày 5/4, Đào Xuân Anh ra trình diện cơ quan công an và thừa nhận về hành vi sai trái của mình.

Tin tức pháp luật hôm nay 10/4/2020: Lãnh 9 tháng tù vì không đeo khẩu trang, đánh cán bộ kiểm dịch

Người dự phiên tòa giữ khoảng cách tối thiểu 2m - Ảnh: CAO

Ngày 6/4, VKSND huyện Tiên Yên phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Đào Xuân Anh về tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 Bộ luật hình sự.

Đây được xem là phiên tòa đầu tiên đưa ra xét xử hành vi chống người thi hành công vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Phiên tòa này cũng là bài học cảnh tỉnh, nghiêm khắc đối với những ai không chấp hành chủ trương trong công tác phòng chống dịch.

Người đàn ông nhiều lần hiếp dâm cháu gái hàng xóm

Ngày 10/4, Công an tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Thạch Đẹt (53 tuổi, ngụ huyện Càng Long) để điều tra về hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi" - Báo TTO thông tin. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 10/3, không thấy con gái đâu nên chị S. đi tìm. Khi đến nhà của Thạch Đẹt để tìm con thì chị S. phát hiện Đẹt và cháu T. (12 tuổi, ngụ huyện Càng Long) đang nằm trên giường. Phát hiện con gái có nhiều biểu hiện nghi vấn nên chị S. trình báo cơ quan công an. 

Nhận tin báo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh mời Thạch Đẹt lên làm việc. 

Tại cơ quan công an, Đẹt thừa nhận hành vi xâm hại cháu T. và khai nhận vào khoảng tháng 2/2020 cũng đã thực hiện hành vi tương tự với bé. Mặc dù cháu T. đã kháng cự quyết liệt nhưng Đẹt vẫn cố thực hiện đến cùng hành vi phạm tội. 

Điều đáng nói là trước mỗi lần gây án, Đẹt đều có uống nhiều rượu. Đẹt cho rằng do đã quá say nên mới thực hiện hành vi phạm tội.

Bắt giữ thanh niên đánh bảo vệ bệnh viện rồi lái xe tông chết người – Chở bạn đến bệnh viện cấp cứu, trong lúc tới bệnh viện đối tượng cùng bạn lao vào đánh nhân viên bảo vệ bệnh viện rồi sau đó lái xe ôtô gây ra tai nạn làm chết một người phụ nữ.