Hà Nội: Bắt được thủ phạm trộm 350 cây trong tiệm vàng ở Sơn Tây

(VOH) - Chiều 23/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt Nguyễn Tiến Hân (30 tuổi, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp.

Theo cảnh sát, Hân là đối tượng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Hân không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền xài, không có tiền để trả nợ nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

 Nguyễn Tiến Hân tại cơ quan công an. Nguồn: TTO

Theo điều tra, đầu tháng 8, Hân đi thám thính và biết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở thị xã Sơn Tây có nhiều tài sản giá trị nên chọn nơi đây là mục tiêu.

Tiếp đến, Hân đến thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) mua balô, kìm cộng lực, xà cầy, tuốcnơvít, găng tay để làm công cụ trộm cắp. Sau đó Hân lên mạng mua xe máy không biển số để làm phương tiện đi gây án.

Khoảng 3h sáng 18/8, Hân đi xe máy đến phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội phát hiện cửa hàng vàng Tuấn Đạt có khả năng đột nhập để trộm. Hân dựng xe máy cách cửa hàng khoảng 100m nơi không có camera an ninh rồi đi bộ về phía cửa hàng.

Hân trèo từ nhà bên sang tầng 2 của cửa hàng rồi trèo lên ban công tầng 3, sử dụng kìm cộng lực, thanh sắt nhọn đã chuẩn bị từ trước để phá cửa kính, cửa gỗ, cắt khung sắt.

Hân đi xuống tầng 1, rút dây cắm điện của đầu thu camera an ninh, sau đó lấy trộm 350 cây vàng đặt trong tủ kính trưng bày rồi bỏ vào trong túi giấy có sẵn trong tiệm vàng, sau đó lên ngược lại tầng 3 để tẩu thoát.

Hân mang số vàng trộm cắp được về giấu dưới gầm giường nhà bà ngoại ở huyện Đan Phượng. Ngoài vụ trên, hôm 16/8 Hân còn đột nhập vào cửa hàng Honda ở xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội lấy trộm 58 triệu đồng trong két sắt và một xe máy.

Hiện toàn bộ số vàng với trọng lượng 8,4kg, đã được công an thu giữ.

Triệt phá đường dây mại dâm qua mạng Zalo, tạm giữ 11 đối tượng - Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận được một đối tượng tên là Phạm Hồng Giang môi giới để mua bán dâm với giá 5 triệu đồng/người/đêm.

Cháu bé bị bắt cóc ở TP Bắc Ninh đã được giải cứu - Tối qua 22/8, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, TP. Bắc Ninh) đã được giải cứu vào khoảng 21 giờ ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.