Chờ...

Hai đối tượng trộm cắp điện thoại tại nhiều cửa hàng nhận án hàng chục năm tù

VOH - Ngày 27/9, TAND tỉnh Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Huỳnh An Lợi (33 tuổi) và Nguyễn Mai Hoàng Phan (22 tuổi) về tội trộm cắp tài sản.

Kết thúc phiên tòa, Huỳnh An Lợi bị tuyên phạt 19 năm tù, trong khi Nguyễn Mai Hoàng Phan nhận án 12 năm tù.

Theo cáo trạng, từ tháng 7 đến tháng 9/2023, Huỳnh An Lợi đã rủ Nguyễn Mai Hoàng Phan thực hiện 6 vụ trộm cắp tại các cửa hàng FPT ở nhiều tỉnh, thành phố như TPHCM, Long An, Tây Ninh và Tiền Giang.

xét xử minh họa

Tổng giá trị tài sản mà hai đối tượng này trộm được ước tính lên đến hơn 1,8 tỷ đồng, bao gồm điện thoại iPhone, phụ kiện điện thoại và máy tính xách tay.

Hai bị cáo đã thực hiện các vụ trộm bằng cách đột nhập vào cửa hàng qua những phương thức tinh vi như đu dây từ trên trần nhà xuống và cắt ổ khóa. Sau khi lấy được tài sản, họ nhanh chóng bán đi để chia nhau tiêu xài.

Huỳnh An Lợi còn có hành vi trộm cắp tài sản tại chi nhánh Công ty cổ phần dây và cáp điện Thượng Đình ở thành phố Đà Nẵng.

Từ tháng 2 đến tháng 4/2021, Lợi đã lén lút lấy trộm một cuộn cáp đồng, một cuộn cáp ngầm và 95 cuộn dây đơn, với tổng giá trị tài sản lên đến hơn 56 triệu đồng.

Hội đồng xét xử nhận định rằng Huỳnh An Lợi đóng vai trò chủ mưu trong các vụ trộm cắp, trong khi Nguyễn Mai Hoàng Phan giữ vai trò người giúp sức tích cực.

Hành vi của cả hai không chỉ xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương.