Chờ...

Kẻ giết người, cướp xe SH rồi trốn trong cánh đồng ở Long An lãnh án tử hình

TP HCM - Sáng 16/8, Tòa án Nhân dân TPHCM đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Bị cáo đã thực hiện hành vi giết hại một cô gái bán cà phê tại huyện Hóc Môn, TPHCM, sau đó cướp xe máy và lẩn trốn tại Long An.

Theo cáo trạng, do thiếu nợ và không có công việc ổn định, Nguyễn Thanh Tâm đã nảy sinh ý định cướp tài sản để giải quyết khó khăn tài chính. Sáng ngày 6/1, Tâm mang theo một cây rựa dài khoảng 60 cm, giấu sau lưng và đi tìm cơ hội ra tay.

giet nguoi_voh
Bị cáo Nguyễn Thanh Tâm tại tòa - Ảnh NLĐ

Tâm đến xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, phát hiện chị N.T.H.C. (31 tuổi, quê Tiền Giang) đang ngồi trước quán cà phê và trong nhà có một chiếc xe SH Mode. Tâm giả vờ trò chuyện để thăm dò, sau đó vờ đi vào nhà vệ sinh của quán. Khi chị C. quay lưng, Tâm dùng rựa tấn công nạn nhân liên tiếp, khiến chị C. tử vong ngay tại chỗ. Sau đó, Tâm lấy chìa khóa nhà, xe và 2 triệu đồng trong túi áo khoác của nạn nhân, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Nguyễn Thanh Tâm chạy xe đến huyện Bình Chánh, thay đổi trang phục để tránh bị phát hiện, rồi tiếp tục lái xe về hướng Long An. Trên đường đi, Tâm kiểm tra trong cốp xe và vứt bỏ một số giấy tờ không cần thiết, chỉ giữ lại thẻ ngân hàng và giấy đăng ký xe.

Khi đến xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An, Tâm tìm thấy một bụi cây và khu vực có bàn ghế đá, nơi anh ta quyết định dừng lại để ngủ qua đêm.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an TPHCM đã huy động lực lượng lớn, bao gồm cả máy xúc và flycam, để truy bắt Tâm. Sau 72 giờ gây án, Tâm bị bắt khi đang lẩn trốn tại cánh đồng ở huyện Bến Lức, Long An.

Tại cơ quan điều tra và trong phiên tòa, Tâm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, mất nhân tính, không còn khả năng cải tạo và cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Do đó, Tòa án Nhân dân TPHCM đã tuyên phạt tử hình đối với Nguyễn Thanh Tâm về tội "Giết người" và 8 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt là tử hình, cùng với việc bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 359 triệu đồng.