Chờ...

Khởi tố, bắt tạm giam chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

KIÊN GIANG - Bà Ngô Thị Kiếm mở nhiều dây hụi ngày, tuần, tháng và dùng nhiều thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt số tiền khoảng 5 tỷ đồng của các hụi viên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Biên (Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Ngô Thị Kiếm (sinh năm 1971, ngụ ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhận được tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân về hành vi có dấu hiệu tội phạm “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Công an huyện An Biên đã tổ chức xác minh.

Theo đó, xác định khoảng từ tháng 10/2019 đến tháng 12/2022, bà Ngô Thị Kiếm tổ chức mở nhiều dây hụi ngày, tuần, tháng cho các hụi viên trên địa bàn tham gia.

Quá trình chơi hụi, bà Kiếm đã khai khống nhiều chân hụi mà người tham gia không có trong thực tế, đồng thời lập ra nhiều dây hụi “ma” để bán lại cho nhiều người chơi, nhằm chiếm đoạt tài sản. 

chu-hui-lua-dao-070924
Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định bắt đối tượng Ngô Thị Kiếm để tạm giam

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, bà Ngô Thị Kiếm đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt số tiền khoảng 5 tỷ đồng của các hụi viên.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Biên điều tra, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.