Chờ...

Lập 50 nhóm Telegram để lừa đảo mại dâm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

VOH - Công an Nam Định khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các đối tượng này lập hơn 50 nhóm Telegram để lừa đảo môi giới mại dâm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Nguyễn Văn Anh (sinh năm 2001) và Nguyễn Xuân Hà (sinh năm 2000), cả hai đều trú tại thôn Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Trước đó, vào tháng 4/2024, qua trinh sát trên không gian mạng, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Nam Định phát hiện nhiều nhóm Telegram có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

dgbsdxz-3909
02 đối tượng Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà.

Nguyễn Xuân Hà chịu trách nhiệm thu thập và đăng tải các hình ảnh gợi cảm của gái bán dâm từ internet lên các nhóm Telegram. Các bài đăng này kèm theo thông tin chi tiết và hấp dẫn về số đo ba vòng, chiều cao, cân nặng để thu hút khách hàng.

Nguyễn Văn Anh phụ trách việc giao dịch với khách. Khi có khách liên hệ, Anh sẽ thỏa thuận giá cả và yêu cầu khách chuyển khoản tiền đặt cọc cho các loại phí như phí đặt book nhân viên, tiền taxi cho nhân viên, và các khoản đặt cọc khác để đảm bảo. Sau khi nhận được tiền, cả hai sẽ xóa toàn bộ tin nhắn giao dịch để chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Ngày 2/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà. Đến ngày 10/5/2024, cơ quan này đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam hai đối tượng trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà thừa nhận rằng từ tháng 9/2023, họ đã lập hơn 50 nhóm Telegram mang tên "Gái Gọi" và "Checker" trên toàn quốc, thu hút hơn 25.000 thành viên và chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ nhiều nạn nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định đã thông báo thủ đoạn phạm tội của hai đối tượng này đến Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước và đang tiếp tục truy tìm các nạn nhân.

Công an thành phố Nam Định đề nghị những ai là nạn nhân hoặc có thông tin, chứng cứ về hành vi vi phạm của Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà hãy đến Đội Cảnh sát hình sự trình báo để hỗ trợ công tác điều tra. Liên hệ trực tiếp với điều tra viên Trần Xuân Dũng qua số điện thoại 090.486.0383 để cung cấp thông tin.