Chờ...

Nghi can lừa đảo bán xe tại TPHCM bị bắt giữ

VOH - Ngày 1/8, Công an TPHCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Long để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vụ lừa đảo bắt đầu khi anh Kumar đăng bán chiếc xe KTM Duke 200 biển số TPHCM trên Facebook. Một người dùng mạng xã hội với tên tài khoản "Speed" đã liên hệ và hẹn gặp để mua xe.

mua-xe-giao-cccd-gan-chip-roi-muon-chay-thu-de-chiem-doat-2772-jpg-29374661163449564636476
Đội CSHS, Công an quận 3 truy xét, xuống Đồng Nai bắt được Long và thu hồi lại chiếc xe - Nguồn: Soha

Vào trưa ngày 19/7, anh Kumar và người này đã gặp nhau tại đường Trần Quang Diệu, phường 14, Quận 3. Trong cuộc gặp, người này đưa cho anh Kumar một căn cước công dân (CCCD) gắn chip mang tên LND (SN 1986, ngụ TP Thủ Đức) làm tin, và yêu cầu mượn xe để chạy thử. Tin tưởng vào CCCD gắn chip, anh Kumar đã đồng ý giao xe cho người này. Tuy nhiên, sau khi nhận xe, người đàn ông đã nhanh chóng rời đi và không quay lại. Lúc này, anh Kumar mới nhận ra mình đã bị lừa.

Nhận được thông tin, Công an Quận 3 đã nhanh chóng triển khai đội hình điều tra, truy xét. Một tổ công tác được cử đi tỉnh Đồng Nai, nơi nghi can có địa chỉ cư trú. Sau quá trình điều tra và xác minh, vào ngày 25/7, cơ quan chức năng đã bắt giữ Hoàng Long (SN 1982, cư trú tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và thu giữ xe gắn máy là tang vật của vụ án. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Long đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

Vụ việc này nhấn mạnh sự cần thiết phải cẩn trọng khi thực hiện các giao dịch mua bán qua mạng. Người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin của người mua bán, đặc biệt là khi giao dịch các tài sản có giá trị cao như xe cộ. Việc sử dụng các tài liệu giả mạo, như CCCD gắn chip giả, có thể gây nguy hiểm và thiệt hại lớn.