Người đàn ông lãnh án chung thân vì sát hại vợ

VOH - Ngày 11/5, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm vụ án "giết người" đối với Trần Văn Bình (57 tuổi, ở huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên), bị cáo có hành vi giết vợ dã man.

Theo cáo trạng, ngày 9/2/2022, Bình đem loa kẹo kéo đến thôn Đồng Hội ở xã Xuân Quang 1 ăn nhậu, hát nhạc sống cùng một số người quen.

Chiều cùng ngày, Bình về nhà thì bị vợ là bà T.T.C. (54 tuổi) la rầy Bình chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò.

Vợ chồng cãi vã, xô xát nhau. Bình xô bà C. ngã rồi bóp cổ vợ cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Chưa dừng lại, Bình còn lấy một con dao chém nhiều nhát vào người vợ.

Bình tiếp tục chạy xe máy đi nhậu với bạn bè. Đến chiều tối cùng ngày, Bình về nhà và gọi những cháu nhỏ trước sân giả vờ nhờ đi tìm bà C.

Người đàn ông lãnh án chung thân vì sát hại vợ 1
Bị cáo Trần Văn Bình bật khóc tại phiên tòa xét xử 

Trung tâm Giám định pháp y Phú Yên kết luận bà C. chết vì mất máu cấp do đứt động mạch cảnh hai bên.

Tại phiên xét xử, ban đầu Bình phản cung, cho rằng mình không giết vợ, mà bà C. chết là do ai đó giết.

Qua quá trình xét hỏi của HĐXX, đại diện viện kiểm sát và lời khai của những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng và các chứng cứ khác của vụ án, cuối cùng Bình đã nhận tội.

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa nêu rằng hành vi giết vợ của Bình là quá dã man, tại tòa ban đầu bị cáo còn không nhận tội, lẽ ra cần phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn mới cho thấy được sự nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, các con đều mong muốn cho cha được cơ hội sống, nên tòa tuyên Trần Văn Bình mức án chung thân.