Chờ...

Nhân viên ngân hàng và đồng phạm chiếm đoạt 8 tỷ đồng của khách hàng bằng thủ đoạn tinh vi

VOH - Ngày 26/7, Lương Hoàng Gia và Tan Cheng Khung đã bị Công an quận Gò Vấp bắt tạm giam về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc liên quan đến việc Lương Hoàng Gia (33 tuổi) , một nhân viên ngân hàng, đã chiếm đoạt 8 tỷ đồng của khách hàng thông qua một kế hoạch tinh vi và sự hỗ trợ từ đồng phạm bên Campuchia.

Nạn nhân, bà Tuyết, đã đến công an trình báo về việc bị mất 8 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của mình. Đây là số tiền mà bà Tuyết nhận được sau khi thế chấp căn nhà trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, và vừa được ngân hàng giải ngân.

Bank-3060-1721965786
Lương Hoàng Gia chỉ nơi tiêu huỷ tang vật - Ảnh: CACC

Cảnh sát vào cuộc điều tra và phát hiện số tiền bị mất đã được chuyển qua nhiều tài khoản cá nhân không có địa chỉ thật. Qua điều tra, Gia, nhân viên bộ phận tín dụng của phòng giao dịch ngân hàng tại quận Gò Vấp, người trực tiếp hỗ trợ hồ sơ vay vốn cho bà Tuyết, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Từ các chứng cứ thu thập được, cảnh sát xác định Gia có liên quan đến vụ việc.

Trong quá trình truy vết theo dòng tiền, cảnh sát bắt giữ Tan Cheng Khung (37 tuổi, quốc tịch Campuchia) khi đang đi xe máy trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Tan Cheng Khung đóng vai trò là đồng phạm, hỗ trợ Lương Hoàng Gia trong việc thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của bà Tuyết.

 

campuchia-2812-1721965786
Tan Cheng Khung chỉ nơi ném điện thoại sau khi chuyển tiền - Ảnh: CACC

Tại cơ quan điều tra, Gia thừa nhận mình phụ trách hồ sơ vay vốn của bà Tuyết. Do bà Tuyết không rành về công nghệ, Gia đã "giúp" bà đăng ký tài khoản để nhận tiền giải ngân, bao gồm Internet banking và thu thập thông tin đăng nhập, mật khẩu. Để chiếm đoạt tiền của khách, Gia liên hệ với Tan Cheng Khung, nhờ đến đường dây tội phạm bên Campuchia để rút tiền từ tài khoản của bà Tuyết, hứa trả công 1,2 tỷ đồng.

tangvat-7100-1721965786
Tang vật cảnh sát thu giữ - Ảnh: CACC

Số tiền 8 tỷ đồng trong tài khoản của bà Tuyết đã bị nhóm tội phạm chuyển lòng vòng qua nhiều ngân hàng trước khi rút ra. Tan Cheng Khung cũng trực tiếp tham gia vào việc chuyển và rút tiền, đồng thời xóa dấu vết bằng cách ném điện thoại xuống kênh sau khi thực hiện giao dịch.

Cơ quan điều tra đã phong tỏa nhiều tài khoản, kịp thời thu hồi được hơn 3 tỷ đồng mà nhóm tội phạm Campuchia chiếm đoạt của bà Tuyết. Vụ án hiện đang được mở rộng điều tra để làm rõ toàn bộ sự việc và xử lý các đối tượng liên quan.