Nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để trốn qua Campuchia, 5 người Trung Quốc bị bắt

(VOH) - 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới phía Bắc vào Việt Nam đến cửa khẩu biên giới Hoa Lư chuẩn bị trốn sang Campuchia thì bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt giữ.

Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước đã bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để làm các thủ tục bàn giao cho cơ quan chức năng địa phương cách ly.

Sáng nay 25/2, 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư bắt giữ hôm 24/2 đã hoàn tất các thủ tục sẵn sàng bàn giao cho cơ quan chức năng địa phương thực hiện các biện háp cưỡng chế cách ly y tế theo qui định pháp luật của Việt Nam.

Nhóm người Trung Quốc bị tổ cán bộ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư bắt giữ
Nhóm người Trung Quốc bị  Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư bắt giữ. Ảnh TTO

Được biết vào khoảng 22h30 tối qua 24/2, tại  gần cột mốc biên giới 70 thuộc ấp Thạnh Biên, xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, tổ tuần tra Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đã phát hiện 5 thanh niên người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang có ý định trốn sang Campuchia, tổ đã bắt giữ nhóm người này.

Nhóm  thanh niên người Trung Quốc này có tên:  Luu - Qun - Gian, He - Shai, Chen - Hao, cùng 19 tuổi, Liu Bung, 31 tuổi, cùng trú tỉnh Hồ Nam và Mã - Na, 31 tuổi, trú tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Khai với cơ quan chức năng, nhóm này cho biết đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ ở phía Bắc từ ngày 22/2.

Khi vào đến lãnh thổ Việt Nam, nhóm này được một ôtô chở xuống Hà Nội để lên xe khách di chuyển đến TP.HCM vào hôm 24/2. Sau đó, nhóm  thanh niên này được một ôtô 16 chổ mang  biển số 51B-25857 do một người tài xế Việt Nam đón và chở lên biên giới tỉnh Bình Phước.

Khi đến khu vực thuộc quản lý của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, nhóm được thả xuống xe để tự vượt biên sang Campuchia tìm việc làm. Khi đến gần khu vực cột mốc 70 thì bị lực lượng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư bắt giữ.

Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đã phối hợp với bộ phận kiểm dịch y tế cửa khẩu thực hiện các biện pháp khử khuẩn, lấy lời khai ban đầu và bàn giao cho địa phương để cách ly theo quy định pháp ltuật. Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư cho hay.

Liên tiếp vừa qua cơ quan chức năng đã phát hiện các vụ việc người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam.

Ngày 1/2, tổ kiểm soát lưu động Đồn biên phòng Long Khốt (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) phối hợp cùng lực lượng tuần tra địa phương đã bất ngờ  kiểm tra một số người đang đi trên đường mòn tại biên giới thuộc ấp Trung Thành, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 người gồm Tô Bình Trọng (ngụ huyện Vĩnh Hưng) và 2 người Trung Quốc là Fang Cheng Long (23 tuổi, ngụ tỉnh Chiết Giang), Chen Shuai Zheng (26 tuổi, ngụ tỉnh Hồ Nam).

2 người Trung Quốc này đã đi theo nhóm 4 người đi từ Trung Quốc theo lối mòn biên giới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại Lạng Sơn được một số người Việt Nam đưa về Hà Nội. Sau đó được chở trên ôtô đi về Vĩnh Hưng, Long An tìm cách sang Campuchia tìm việc làm tại các sòng bạc.