Chờ...

Phòng khám từng bị đình chỉ hoạt động lại gây tử vong

ĐẮK LẮK - Ngày 20/9, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra tại phòng khám đa khoa Đắk Lắk (233-235 Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột) khi ông YHN đột ngột tử vong sau khi đến khám bệnh.

Theo thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk, phòng khám đa khoa Đắk Lắk từng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động trong tháng 7/2024. Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Đắk Lắk, chủ sở hữu phòng khám, đã bị phạt 19 triệu đồng vì các vi phạm liên quan đến việc không tuân thủ đúng quy định chuyên môn kỹ thuật và không ghi chép đầy đủ sổ khám bệnh theo quy định pháp luật.

phong-kham-tu-lam-chet-nguoi-tung-bi-xu-phat-dinh-chi-hoat-dong-2-thang-7926.jpg
Phòng khám đa khoa Đắk Lắk - Nguồn: PLO

Đặc biệt, bác sĩ Lê Văn Trung, người chịu trách nhiệm chính tại phòng khám, đã bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong vòng hai tháng. Phòng khám chỉ mới hoạt động trở lại khoảng hai tuần trước khi vụ việc tử vong xảy ra, điều này làm dấy lên lo ngại về việc liệu cơ sở này đã thực sự tuân thủ các quy định an toàn y tế sau thời gian đình chỉ hay chưa.

Ông YHN (42 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) được đưa vào phòng khám đa khoa Đắk Lắk vào ngày 20/9 trong tình trạng sức khỏe bình thường để khám bệnh. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, hai nhân viên y tế của phòng khám phải đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Y dược Buôn Ma Thuột trong tình trạng nguy kịch: ngưng tim, ngưng thở và có dấu hiệu sùi bọt mép. Dù đã cố gắng cấp cứu, nhưng bệnh nhân đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Gia đình của ông YHN, đặc biệt là bà H’Diên (em vợ nạn nhân), bày tỏ sự bàng hoàng và bất mãn. Theo lời bà H’Diên, ông YHN vốn khỏe mạnh khi đi đáo hạn ngân hàng vào buổi sáng cùng ngày, nhưng không hiểu vì sao lại tử vong đột ngột chỉ sau vài giờ. Gia đình hiện đang yêu cầu cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân cái chết, nghi ngờ rằng ông YHN có thể đã tử vong do sốc thuốc.