Chờ...

Sẽ xử lý nghiêm vụ nữ hành khách tiến sát máy bay để quay video

(VOH) - Lãnh đạo Cục Hàng không, Bộ GTVT cho biết sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ vụ nữ hành khách tiến sát máy bay để quay video,

Mới đây, đoạn clip của một nữ TikToker đăng tải đã nhận được phản ứng dữ dội từ người dùng mạng xã hội.

Theo clip, cô gái trong clip vô tư tạo dáng,đi lại trong sân đỗ của sân bay trong khi ngay gần đó có một chiếc máy bay vẫn đang di chuyển.

Dù clip đã được gỡ khỏi kênh Tiktok, cô gái vẫn nhận nhiều ý kiến chỉ trích vì hành vi có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Bên cạnh là vô cùng nguy hiểm cho chính cô gái vì động cơ máy bay là động cơ phản lực, lực hút rất mạnh, nếu không may thì có thể bị cuốn vào guồng máy.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Cục Hàng không, Bộ Giao thông Vận Tải cho hay đang xác minh thời gian, địa điểm và danh tính nữ hành khách xuất hiện trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm và thông báo công khai kết quả xử lý.

Clip nhận nhiều phản ứng khi chỉ để quay clip mà cô gái tiến gần máy bay.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết sự việc xảy ra tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) cách đây khoảng một tháng. Khi đó nữ hành khách di chuyển từ nhà ga ra máy bay bằng xe buýt trung chuyển hành khách tại khu bay. Khi cửa xe vừa mở, cô gái liền chạy ra ngoài để tạo dáng quay clip Tiktok. Nhân viên an ninh hàng không của sân bay Phú Quốc trực ở đó đã nhanh chóng tiếp cận và yêu cầu hành khách quay trở lại vị trí an toàn.

Thời gian qua, các vụ việc uy hiếp an toàn bay trong lúc quay clip Tiktok được ghi nhận tăng dần như trước đó là hành vi đặt điện thoại vào sát cửa sổ máy bay rồi kéo tấm che cửa sổ xuống để ghi lại quá trình máy bay cất cánh, hay mới đây là cô gái tạo tạo dáng trên đường băng khi máy bay đang di chuyển… nếu không xử lý ngăn chặn, răn đe sẽ tạo tiền lệ cho các vụ việc uy hiếp an toàn bay khác, có thể xảy ra những hậu quả nghiêm trọng.