Tài xế container tông chết 4 người, 25 người bị thương ở Long An: Lĩnh án 12 năm tù

(VOH) – Sáng ngày 28/11, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã tuyên án 12 năm tù đối với Phạm Thành Hiếu (sinh năm 1987, trú tại huyện Bến Lức).

Hiếu là tài xế xe container gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức) khiến 4 người chết, 25 người bị thương, xảy ra vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 2/1/2019. Hiếu còn bị cấm hành nghề lái xe 3 năm sau khi chấp hành bản án - Báo TTXVN thông tin. 

Về trách nhiệm dân sự, Công ty TNHH Thạnh Đức (nơi thuê tài xế) phải bồi thường thêm cho ba bị hại đang điều trị tổng cộng hơn 2,4 tỷ đồng. Trước đó, công ty này đã thỏa thuận bồi thường một lần cho các nạn nhân chết và bị thương hơn 1,8 tỷ đồng.

Theo HĐXX, Hiếu thành khẩn khai báo, hoàn cảnh khó khăn, lần đầu phạm tội, công ty chủ động khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, do chủ quan, cẩu thả nên bị cáo đã bất chấp, xem thường tính mạng người khác. Hành vi của bị cáo gây mất mát cho các gia đình nạn nhân, lo sợ cho người tham gia giao thông. Do đó, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc với bị cáo, cao hơn đề nghị 10-11 năm của VKS.

Trước đó, ngày 27/11, đại diện VKSND huyện Bến Lức đã đề nghị tuyên phạt bị cáo từ 10 -11 năm tù.

Tài xế container tông chết 4 người, 25 người bị thương: lĩnh án 12 năm tù

Bị cáo Phạm Thành Hiếu (áo trắng) lĩnh án 12 năm tù - Ảnh: TTXVN

Theo hồ sơ vụ án, Hiếu lái xe đầu kéo thuê cho Công ty TNHH Thạnh Đức ở huyện Bến Lức. Trưa ngày 2/1, lúc ăn cơm, Hiếu cùng năm người bạn uống hết 1,5 lít rượu. Ba giờ sau, tài xế này lái xe container chở gạo từ TP Tân An đến cảng Cát Lái, TPHCM.

Khi xe chạy được 15 km trên quốc lộ 1, cách ngã tư Bình Nhựt (Bến Lức) 40m, Hiếu phát hiện nhiều ôtô đồng loạt giảm tốc độ để chờ đèn đỏ nên đánh lái chuyển xe qua làn giữa để tránh va chạm.

Nhưng do chạy nhanh với tốc độ 50 km/h và đang trong trạng thái say rượu nên anh hoảng loạn, tông thẳng hàng loạt xe máy. Vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến cái chết oan uổng của 4 người đi đường và khiến 25 người khác bị thương.

Khi được hỏi vì sao xe cho phép chở 33 tấn mà chở đến 46 tấn, Hiếu nói do áp lực kinh tế gia đình khi phải nuôi vợ và 2 con nhỏ nên chở quá tải để kiếm thêm tiền nuôi con.

Tại tòa, Hiếu nhiều lần bật khóc khi được hỏi. Bị cáo nói do có rượu nên không làm chủ tay lái, đã gây tai nạn làm chết người, nhưng vẫn không nhận có sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, đại diện VKS nhận định vẫn đủ căn cứ khẳng định nguyên nhân chính khiến bị cáo gây tai nạn là uống rượu và sử dụng chất ma túy.

Xét xử 4 nhân viên địa ốc Alibaba: Bị cáo cầm đầu Nguyễn Huỳnh Tú Trinh lĩnh 4,5 năm tù - Với vai trò cầm đầu, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (nhân viên Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) bị phạt 3 năm 6 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng, 1 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài ...

 

Ngày 16/12 đưa ra xét xử vụ án MobiFone mua cổ phần của AVG - Phiên tòa dự kiến diễn ra đến ngày 31/12, bao gồm cả thứ Bảy và Chủ nhật.