Chờ...

Tài xế xe khách đón khách trên cao tốc bị phạt 11 triệu đồng, tước GPLX 3 tháng

PHÚ THỌ - Ngày 16/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ đã xử phạt anh NVS (50 tuổi, tỉnh Yên Bái) 11 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng vì hành vi đón trả khách trên đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Vào ngày 24/6, anh S điều khiển xe khách biển số 21B đã dừng xe trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, đoạn qua địa bàn huyện Thanh Ba (Phú Thọ) để đón một cô gái lên xe. Hành vi này đã vi phạm quy định tại khoản 7a Điều 23 Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Hình ảnh vi phạm của anh S đã được người dân ghi lại và gửi đến Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ qua Zalo. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và xử lý.

don khach_voh
Hình ảnh xe khách đón cô gái trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được người dân ghi lại và chuyển đến công an xử lý. - Ảnh: CA

Làm việc với công an, anh S nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh S số tiền 11 triệu đồng, xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe ba tháng.

Công an Phú Thọ cũng khuyến khích người dân nhắn tin phản ánh vi phạm qua Zalo số điện thoại đường dây nóng của đơn vị là 0835.265.265.