Chờ...

Thanh niên cầm cố xe máy trả nợ rồi báo tin giả bị cướp

VOH - Ngày 26/9, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.D.P.A., 24 tuổi, quê An Giang, về hành vi "Khai báo thông tin giả, không đúng sự thật".

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào tối ngày 16/9, A. đến trình báo tại Công an huyện Bình Chánh rằng anh đã bị cướp tài sản. Anh khai rằng lúc 22h40, khi đang điều khiển xe máy trên đường số 2, khu công nghiệp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), có ba đối tượng đi trên hai xe máy không rõ biển số đã áp sát và dùng hung khí tấn công.

bao gia_voh
Anh A. tại cơ quan công an. Ảnh:TPO

A. cho biết mình quá hoảng sợ nên đã bỏ xe chạy thoát thân. Khi quay lại hiện trường, anh phát hiện chiếc xe máy và điện thoại iPhone 13 đã bị các đối tượng cướp và tẩu thoát về phía đường Thới Hòa.

Nhận tin báo về vụ cướp nghiêm trọng, Ban chỉ huy Công an huyện Bình Chánh ngay lập tức chỉ đạo các lực lượng vào cuộc điều tra. Đây là khu vực có địa bàn rộng và vụ việc xảy ra vào ban đêm, trong khi lời khai của A. lại không rõ ràng, gây khó khăn cho công tác xác minh.

Qua quá trình rà soát và thu thập thông tin từ hiện trường, lực lượng công an nhận thấy không có dấu hiệu của một vụ cướp nào diễn ra. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, công an đã mời A. lên làm việc để làm rõ sự thật.

Trước những lập luận và chứng cứ rõ ràng, A. thừa nhận đã khai báo giả. Theo lời khai, do không có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, khoảng 21h40 cùng ngày, A. đã mang xe máy của mình đến một tiệm cầm đồ tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để cầm cố lấy tiền.

Sau khi cầm cố xe máy, trên đường đi bộ về nhà, A. đã làm rơi điện thoại di động của mình. Lo lắng về việc cầm cố xe mà không thông báo cho gia đình, A. quyết định dựng lên câu chuyện bị cướp. Anh mượn điện thoại của người khác và gọi cho bạn là N.T.K., 20 tuổi, cũng quê An Giang, nhờ đến chở về nhà. Khi K. đến, A. nói rằng mình bị cướp xe và điện thoại, rồi nhờ bạn đưa đến cơ quan công an để trình báo vụ việc.