Chờ...

Thanh niên đâm chết bạn vì mâu thuẫn cũ, lĩnh án 25 năm tù

VOH - Tức giận vì mâu thuẫn cũ, Lâm Hoàng Thưởng đã ra tay sát hại người bạn 16 tuổi và cướp xe máy của nạn nhân.

Ngày 23/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Lâm Hoàng Thưởng (SN 2002, ngụ tỉnh Bạc Liêu) mức án 25 năm tù về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là Lâm Quốc Bảo (SN 2007), đã tử vong khi mới 16 tuổi.

giet nguoi_voh
Bị cáo Lâm Hoàng Thưởng đã gây án ở TP Phú Quốc. Ảnh: LĐ

Theo cáo trạng, sau khi hoàn thành án cai nghiện bắt buộc 16 tháng, Thưởng đến TP Phú Quốc (Kiên Giang) để tìm việc làm. Chiều 1/12/2023, Thưởng nhìn thấy Bảo, người từng cùng nhóm bạn đánh Thưởng vào năm 2021. Thưởng nảy sinh ý định tiếp cận để trả thù.

Thưởng nhắn tin cho Bảo chở đi uống cà phê và hứa trả 500.000 đồng. Khoảng 22h cùng ngày, Thưởng lấy dao Thái Lan giấu vào túi quần và đi cùng Bảo đến uống nước mía gần Dinh Cậu (phường Dương Đông). Tại đây, Thưởng hỏi Bảo có nhớ đã đánh Thưởng không, Bảo trả lời nhớ. Thưởng mỉm cười và không nói gì thêm, hai người sau đó ngồi bấm điện thoại.

Khoảng 1 giờ sau, Thưởng kêu Bảo chở đi theo sự chỉ dẫn của mình. Khi đến khu vực vắng vẻ thuộc xã Cửa Dương, Thưởng bảo Bảo dừng xe. Thưởng xuống xe, hỏi Bảo rồi đánh vào mặt Bảo.

Hoảng sợ, Bảo xuống xe bỏ chạy nhưng vấp ngã. Thưởng đuổi theo và hai bên xảy ra ẩu đả. Trong lúc ẩu đả, Thưởng rút dao đâm hai nhát vào người Bảo khiến Bảo bị trọng thương.

Thấy có người đi ngang qua, Thưởng dừng lại, lấy xe máy của Bảo bỏ trốn. Bảo được người dân đưa đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu nhưng đã tử vong do bị thủng gan.

Ngày 2/12/2023, Thưởng bị Công an TP Phú Quốc bắt giữ.

Ngoài mức án 25 năm tù, Thưởng còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 220 triệu đồng.