Chờ...

Tiếp tục kháng cáo vụ án 291 tỉ đồng Agribank Cần Thơ

CẦN THƠ - Ngày 11/9, vụ án của Agribank Cần Thơ tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận khi xuất hiện thêm các đơn kháng cáo từ các cá nhân liên quan và kháng nghị của Viện Kiểm sát.

Ông Nguyễn Văn Kịch (68 tuổi), một trong những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, đã nộp đơn kháng cáo, không đồng tình với toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ. Ông Kịch yêu cầu Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM xem xét thấu đáo về các vi phạm liên quan đến định giá tài sản, xử lý tài sản thế chấp, và tính lãi suất trong vụ án. Ông lập luận rằng các tài sản thế chấp là hợp pháp và yêu cầu được gỡ kê biên để giải quyết các khoản nợ theo hướng dân sự.

gay-thiet-hai-agribank-172406270605728657094
Vụ án gây thiệt hại 291 tỉ đồng của ngân hàng đến nay có 4 kháng cáo và kháng nghị của viện kiểm sát - Nguồn: TTO

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu tòa xem xét lại khoản lãi hơn 700 tỉ đồng, cho rằng phần lãi suất phát sinh do quá trình tố tụng kéo dài đến 9 năm, gây thiệt hại lớn cho ông.

Cựu giám đốc Agribank Cần Thơ, ông Lê Thanh Hải, cũng đã nộp đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm. Ông cho rằng bản án chưa phản ánh đúng bản chất và chứng cứ của vụ án. Ông Hải thừa nhận có vi phạm về quy định cho vay, nhưng khẳng định mình không gây ra hậu quả lớn như bản án đã tuyên.

Ngày 6/9, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Cần Thơ đã ra quyết định kháng nghị phúc thẩm một phần bản án, yêu cầu tăng hình phạt cho các bị cáo Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu, Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, và Bùi Tuấn Anh. Đồng thời, Viện Kiểm sát cũng yêu cầu xử lý hai thửa đất tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), đảm bảo sau khi trả lại ngân hàng các khoản vay, số tiền còn lại sẽ được tịch thu sung công quỹ theo tỷ lệ pháp lý.

Trước đó, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ đã tuyên án phạt ông Lê Thanh Hải 6 năm tù về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng". Các bị cáo khác cũng nhận mức án tù, bao gồm ông Trần Huy Liệu 5 năm tù, ông Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân 5 năm tù, cùng với yêu cầu liên đới bồi thường cho Agribank hơn 1.271 tỉ đồng cả gốc và lãi. Các bị cáo khác cũng nhận mức án tương ứng với hành vi vi phạm.