TikToker Nờ Ô Nô bị xử phạt 7,5 triệu đồng sau khi xúc phạm người nghèo

(VOH) – Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt TikToker Nờ Ô NÔ 7,5 triệu đồng sau khi người này dùng từ ngữ "khó nghe" nói với một cụ bà khi đi làm từ thiện.

Chiều 29/11, Thanh tra Sở TT& TT TPHCM phối hợp Công an TPHCM làm việc với Phạm Đức Tuấn (chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô) về việc đăng tải video clip có nội dung không tôn trọng, xúc phạm người già neo đơn.

Thanh tra Sở TT& TT đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuấn về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu nam TikToker cam kết không tái phạm.

Tại buổi làm việc, TikToker Nờ Ô Nô đã thừa nhận toàn bộ hành vi đăng tải loạt video clip có nội dung không tôn trọng người già neo đơn, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Xem thêmVụ Nờ Ô Nô xúc phạm người nghèo: Tiktok khóa tài khoản | Sở TTTT TPHCM vào cuộc

TikToker Nờ Ô Nô bị xử phạt 7,5 triệu đồng sau khi xúc phạm người nghèo 1
Phạm Đức Tuấn (TikToker Nờ Ô Nô) làm việc với cơ quan chức năng. 

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đã đăng tải một video có tiêu đề “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó” lên trang cá nhân, nam TikToker liên tục sử dụng những câu nói khiến người nghe khó chịu: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn", "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Đoạn clip khiến dư luận, cộng đồng mạng phẫn nộ, lên án gay gắt và kêu gọi "tẩy chay" nam TikToker này. TikTok cũng đã khóa tài khoản Nờ Ô Nô với hơn 600.000 lượt theo dõi.