Đại diện Tiktok nói gì về chuyện xóa vĩnh viễn tài khoản của Nờ Ô Nô?

(VOH) - Sau khi tài khoản tiktok của Nờ Ô Nô hoàn toàn mất sạch dấu vết thì cuối cùng phía đại diện Tiktok tại Việt Nam cũng chính thức đưa ra phát ngôn.

Vào trưa ngày 28/11, tài khoản TikTok của Nờ Ô Nô đã dừng hoạt động. Cụ thể, khi truy cập vào tài khoản của TikToker này, một thông báo hiện lên cho biết “Không thể follow tài khoản này”. Tiktok cũng đưa ra thông báo: “Tài khoản đã bị cấm do vi phạm Hướng dẫn Cộng đồng nhiều lần".

Đến chiều ngày 28/11, đại diện TikTok tại Việt Nam đã đưa ra phát ngôn chính thức. "Chúng tôi đã khoá tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi “Nờ Ô Nô”) vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng mà người dùng này đăng tải.

Xây dựng và duy trì môi trường nền tảng chân thực, an toàn, hướng tới cộng đồng là một trong những cam kết và ưu tiên hàng đầu của TikTok. Chúng tôi luôn tôn trọng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người dùng, song giữ vững lập trường đề cao tính an toàn của cộng đồng và nền tảng".

Tiktoker Nờ Ô Nô chính thức bị xóa tài khoản 4
Tiktok thông báo xóa vĩnh viễn tài khoản của Nờ Ô Nô

Tiktok hiện đang là nền tảng giải trí thu hút đông đảo giới trẻ tham gia, chính vì thế, content (nội dung) trên đó cũng muôn hình vạn trạng. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều thể loại video trên nền tảng này, từ giải trí đến cung cấp kiến thức, thông tin, chia sẻ quan điểm đời sống...

Tiktoker Nờ Ô Nô chính thức bị xóa tài khoản 1
Tiktok là nền tảng thu hút sự quan tâm từ giới trẻ

Review là một trong các content hút người xem và dễ kiếm tiền nhất hiện nay, nên không ít người có hành vi lạm dụng, bất chấp dư luận để kiếm “fame” và kiếm tiền. Nờ Ô Nô chính là một trong số đó.

Từ trước đến nay, Nờ Ô Nô thường làm video với nội dung review nhưng có yếu tố gây khó chịu cho người xem. Chính những tranh luận trái chiều đó giúp kênh của anh chàng này thu về hàng trăm nghìn lượt follow.

Tiktoker Nờ Ô Nô chính thức bị xóa tài khoản 2
Nờ Ô Nô là tiktoker xây dựng kênh theo hướng gây tranh cãi

Cách đây vài ngày, Nờ Ô Nô đã lên một video có nội dung miệt thị người lớn tuổi khiến cộng đồng phẫn nộ. Nhiều người nhận xét lần này Nờ Ô Nô đã đi quá giới hạn và phải đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn chưa từng có. Các hashtag, poster kêu gọi report, bỏ theo dõi kênh của Nờ Ô Nô ngập tràn mạng xã hội nhưng ở thời điểm đó, nam tiktoker vẫn tỏ ra dửng dưng.

Cho đến khi nhận ra sự việc đã vượt ngoài tầm kiểm soát, Nờ Ô Nô tạm chuyển kênh sang trạng thái riêng tư, chỉ người theo dõi kênh mới xem được video. Nhưng sự việc không dừng lại tại đó, cộng đồng mạng đã thể hiện quyết tâm chung tay bài trừ tệ nạn content “bẩn”, “miệt thị” nói chung và Nờ Ô Nô nói riêng.

Xem thêm: 
Phẫn nộ trước hành động xúc phạm người vô gia cư, sao Việt đồng loạt lên tiếng tẩy chay TikToker Nờ Ô Nô
Vụ Nờ Ô Nô xúc phạm người nghèo: Tiktok khóa tài khoản | Sở TTTT TPHCM vào cuộc

Đại diện Tiktok nói gì về chuyện xóa vĩnh viễn tài khoản của Nờ Ô Nô? 4

Tài khoản Nờ Ô Nô đã bị gỡ sau thời gian nỗ lực report từ cộng đồng

Hy vọng rằng đây sẽ là phát súng đầu tiên cảnh báo các “nhà sáng tạo nội dung” cần phải đảm bảo tuân thủ quy chuẩn đạo đức, thuần phong mỹ tục.

Cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác tại chuyên mục Giải trí VOH nhé!

Ảnh: internet