Tin tức pháp luật hôm nay 15/3/2022: Bắt giam ‘nghịch tử’ đánh mẹ ruột tử vong

(VOH) – Xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vả người con trai đã dùng cây gỗ đánh mẹ ruột nhiều cái gây thương tích dẫn đến tử vong.

Tạm giam đối tượng đánh mẹ ruột tử vong sau cuộc nhậu

Ngày 15/3, Công an huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nam (38 tuổi, ngụ huyện Năm Căn) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 4/3, sau khi nhậu xong tại nhà, Nam qua nhà mẹ ruột là bà N.T.T. (65 tuổi, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) để xử lý chất thải trong ao nuôi tôm công nghiệp. 

Tại đây, Nam và bà T. xảy ra tranh cãi do mâu thuẫn. Bất ngờ, Nam dùng viên gạch ném về phía bà T. nhưng không trúng. Tiếp sau đó, gã đàn ông này nhặt miếng gỗ (dạng gỗ thông) đánh nhiều cái vào người mẹ ruột gây thương tích.

Sau đó, Nam bỏ về nhà. Riêng bà T. được người thân đưa đến cơ sở y tế cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật. 

Tài xế hất cảnh sát lên nắp capô, chạy gần 3km

Ngày 15/3, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Quý (36 tuổi, ở xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Báo TTO đưa tin, ngày 26/2, khi đội cảnh sát giao thông Công an huyện Hiệp Hòa thực hiện kế hoạch kiểm tra và đo tốc độ các xe vi phạm trên tuyến đường tỉnh 295 (thị trấn Thắng đi cầu Đông Xuyên) thì phát hiện xe ôtô mang BKS: 99A-187.15 do Quý điều khiển chạy quá tốc độ cho phép.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe ôtô để kiểm tra, tuy nhiên Quý không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn điều khiển xe đâm thẳng vào tổ công tác. 

Lúc này, anh H.N.H. - cán bộ đội cảnh sát giao thông đã phải nhảy lên nắp capô để đảm bảo an toàn.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/3/2022: Bắt giam
Tài xế Quý điều khiển xe bỏ chạy sau khi hất cảnh sát lên nắp capô - Ảnh: TTO

Sau đó, Quý tiếp tục điều khiển xe cùng với anh H. đang ở trên nắp capô di chuyển khoảng 3km thì bị xe chuyên dụng của công an huyện chặn đầu, yêu cầu dừng lại. 

Tuy nhiên, Quý vẫn tiếp tục chống đối, đánh lái bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác. 

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã vận động Trần Văn Quý ra đầu thú về hành vi chống người thi hành công vụ.