Tin tức pháp luật hôm nay 26/4: Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

(VOH) – Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Campuchia đã tổ chức vượt biên trái phép theo đường mòn, lối mở vào Việt Nam.

Anh họ dâm ô bé gái 12 tuổi rồi cho 50.000 đồng 

Ngày 26/4, Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Phạm Ngọc Trung (SN 1993, trú tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi “Dâm ô người dưới 16 tuổi”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 16/4, Công an phường Quốc Tử Giám tiếp nhận tin báo về việc tối cùng ngày em T. (SN 2009, trú quận Đống Đa, em họ của Phạm Ngọc Trung) đang ở trong phòng ngủ thì bị Trung vào phòng và có hành vi quấy rối, dâm ô. Sau khi thực hiện hành vi, Trung đưa cho T. 50 nghìn đồng và chở đến quán điện tử dặn không được nói cho ai biết sự việc - Báo NLĐ thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 26/4/2021: Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 1
Phạm Ngọc Trung tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Quốc Tử Giám đã phối hợp với Công an quận Đống Đa lập hồ sơ xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Đến 16 giờ ngày 17/4, Phạm Ngọc Trung đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Xem thêmMức xử phạt vượt tốc độ trong khu dân cư là bao nhiêu?

Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 

Theo TTXVN đưa tin, khoảng 6 giờ 30 ngày 26/4, nhận được tin báo từ người dân có nhóm người nước ngoài xuất hiện trên địa bàn xã An Phú, H.Hớn Quản nghi nhập cảnh trái phép. Công an xã An Phú phối người dân tổ chức các chốt chặn, vây bắt.

Đến khoảng 9 giờ 45 cùng ngày, nhóm trên đang di chuyển ở khu vực ấp An Tân, xã An Phú, lực lượng chức năng liền tổ chức bắt giữ. Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng chức năng nhóm người này bỏ chạy, trốn vào vườn điều của người dân.

Công an xã An Phú phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã cùng người dân bao vây, bắt 9 người đưa về trụ sở công an làm việc.

Tin tức pháp luật hôm nay 26/4/2021: Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 2
9 người Trung Quốc bị bắt giữ - Ảnh: TTXVN 

Tại cơ quan công an, 9 người này khai có quốc tịch Trung Quốc.

Sau khi nhập cảnh vào Campuchia đã tổ chức vượt biên trái phép theo đường mòn, lối mở vào Việt Nam. Tuy nhiên, khi đang di chuyển vào địa bàn xã An Phú, huyện Hớn Quản thì bị phát hiện, bắt giữ. 

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hớn Quản đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp điều tra truy vết, phun khử khuẩn khu vực nhóm người này lẩn trốn.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục lấy lời khai để điều tra, xử lý, đồng thời đưa 9 người Trung Quốc trên đi cách ly tập trung theo quy định.